Chuyển nhầm 300 triệu, đời “biếu” người anh em

Chuyển nhầm 300 triệu đồng, không những được trả lại tiền, chủ nhân còn được “biếu” một người anh em.
chuyển nhầm 300 triệu.

Bài đăng của anh T. trên Facebook về vụ chuyển nhầm 300 triệu đồng – Ảnh chụp màn hình.

Bất ngờ nhận được số tiền 300 triệu đồng vào tài khoản do 1 người lạ chuyển nhầm, người đàn ông dù phải qua nhiều khâu hoàn tất thủ tục, xin nghỉ cả việc nhưng vẫn nhiệt tình giúp đỡ trả lại.

Câu chuyện vô tình nhận được tiền do người khác chuyển khoản nhầm trước nay vốn không hiếm gặp, đa số trong trường hợp ấy chúng ta ai cũng sẽ nhiệt tình trả lại tiền cho người chuyển nhầm mà thôi, đồng tiền đối với ai cũng là quý giá.

Thế nhưng nếu bị chuyển nhầm 300 triệu đồng thì lại là vấn đề khác. Không đơn giản chỉ là 1 cái click chuột hay vài thao tác để trả lại, với số tiền lớn như thế đa số các ngân hàng đều có những quy định chặt chẽ hơn buộc khách hàng phải thực hiện nhiều thủ tục hơn nếu muốn rút hoặc chuyển tất cả số tiền cùng một lúc.

Đó cũng là câu chuyện của anh N.T. (Hà Nội) khi đã không may chuyển nhầm 300 triệu đồng, một số tiền lớn đến tài khoản của 1 người lạ. Người nhận được số tiền của anh T. là 1 người đàn ông tên Tùng, cũng ở Hà Nội, được anh T. nhờ giúp chuyển lại tiền đã rất nhiệt tình hoàn thiện giấy tờ, nghỉ cả việc làm để mau chóng trả lại. Câu chuyện giữa 2 người đàn ông được anh T. đăng tải lên Facebook khiến nhiều người xôn xao.

Nguyên văn câu chuyện được anh T. kể lại: “Chuyện giờ mới kể. Ngày 1/3 vừa qua em có chuyển khoản nhầm 300 triệu vào tài khoản của anh N.T. Tùng ở Hoàng Mai, Hà Nội. May mà gặp được người tốt và tử tế rút ra hoàn trả lại và không đòi hỏi hay khó khăn gì với em cả. 1 lần nữa xin cám ơn anh”.

Câu chuyện của anh T. được rất nhiều người chú ý. Ai cũng chúc mừng anh khi may mắn gặp được người tử tế, không những trả lại tiền mà còn rất vui vẻ, nhiệt tình.

Anh T.Q. bình luận: “May là gặp người tốt đấy, nhiều người khác dù biết phải trả nhưng cứ cố giữ lấy chút lãi hoặc làm khó dễ mình để nhận tiền “hậu tạ” mới trả cơ. Mà 300 triệu phải ra ngân hàng mới rút được đấy, ai mà không đủ giấy tờ lo thủ tục cũng mệt”.

“Ông anh may thế, gặp ngay người tốt. Trước em chuyển nhầm cho người lạ có 2 triệu thôi mà khó khăn mãi họ mới trả lại, đủ các lý do nào là mất thẻ mất mật khẩu… đến khổ” – anh B.N. nêu ý kiến.

Liên hệ với anh N.T. là người đã chuyển khoản nhầm và may mắn được nhanh chóng, nhiệt tình trả lại, anh N.T. cho biết sự việc đã xảy ra từ ngày 1/3 nhưng đến hôm nay (8/3) anh mới có thể nhận lại số tiền 300 triệu do vướng mắc ở 1 số thủ tục giấy tờ.

“Ngày 1/3 tôi chuyển nhầm đến tài khoản anh Tùng 300 triệu đồng, sau đó đã đến tận nhà xin nhờ anh giúp chuyển lại. Anh Tùng đã rất nhiệt tình ra ngân hàng rút tiền để chuyển lại cho tôi, nhưng tài khoản ngân hàng đó anh đăng ký bằng chứng minh thư cũ, giờ lại dùng chứng minh thư mới thế nên phải làm thủ tục xác thực 2 chứng minh thư là 1”.

Anh Tùng rất nhiệt tình, anh đến công an quận xác nhận, nhận được kết quả là xin nghỉ cả việc để đến ngân hàng rút tiền chuyển lại cho tôi luôn. Toàn bộ quá trình dù nhiều phức tạp nhưng anh rất vui vẻ, không đòi hỏi hay gây khó dễ gì” – anh T. chia sẻ.

Anh T. cũng tâm sự thêm, sau sự việc chuyển nhầm 300 triệu anh và anh Tùng đã trở thành 2 người bạn, người anh em. Nhà anh T. vốn kinh doanh quán nhậu, anh T. hẹn anh Tùng sắp tới chắc chắn phải đến nhà mình nhậu 1 bữa để cảm ơn.

Thục Hạnh

(theo Helino)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top