Chuyển nhà mới, phá thai có xui không?

Vừa mới chuyển về nhà mới, liệu phá thai có kiêng không, sợ xui không? Tôi băn khoăn quá!

Vợ chồng tôi mới mua một căn hộ chung cư, chúng tôi vừa chuyển nhà cách đây 1 tuần. Chưa kịp vui mừng, sung sướng thì tôi phát hiện mình có bầu đứa con thứ 3. Cái thai này nằm ngoài dự định của tôi, là do lỡ kế hoạch.

Tôi vốn không “được tay nuôi con”, con tôi rất nghịch ngợm và hay ốm. Nghĩ tới thời gian nuôi con tôi đã thấy kinh hoàng. Tôi không muốn sinh them con. Nhưng cứ nghĩ vừa về nhà mới, lại phá thai, tôi sợ vấn đề tâm linh sẽ không tốt.

Hơn nữa, nghĩ đến con tôi cũng xót xa. Tôi không biết nên phá thai hay không? Về kinh tế, chúng tôi vững vàng, đủ để nuôi con.
Nguyễn Thị Thảo Linh (Hà Nội)

Tôi phân vân không biết có nên phá thai hay không? Ảnh minh họa.

Chị Thảo Linh thân, phá thai dù thế nào cũng ảnh hưởng, để lại di chứng cả về sức khỏe và tinh thần cho người mẹ. Chị không muốn sinh thêm con vì sợ chúng nghịch, lại hay ốm yếu. Nhưng nếu chỉ vì lý do này là chủ yếu để chị muốn phá thai, thì chị thử nghĩ xem có cách khắc phục không?

Ví dụ, trong cách dạy dỗ con của mình, chị đã đi đúng hướng hay chưa? Cả về chăm sóc sức khỏe cho con nữa. Chị có kinh tế tốt, đây là một điều kiện vững vàng để chị có thể thuê người giúp việc hoặc chọn cho con những sản phẩm dinh dưỡng, điều kiện nuôi dạy tốt khi con chào đời.

So với việc khắc phục những ám ảnh, di chứng tinh thần, có thể là suốt đời khi chị phá thai, bỏ con, thì điều đó có dễ khắc phục hơn không?

Nhất là khi sau này, mỗi khi có việc gì không hay xảy ra, có thể chị lại đổ lỗi cho mình đã làm việc không hay khi dọn về nhà mới. Mong chị bình tâm và có lựa chọn tốt cho mình.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top