Chuyện lạ về nơi muốn đến sống phải… cắt bỏ ruột thừa

Trước khi muốn đến thị trấn Villa Las Estrellas sinh sống, bạn buộc phải cắt bỏ ruột thừa. Bởi nếu như sống tại đây mà lỡ đau ruột thừa, bạn có thể mất mạng vì thị trấn quá hẻo lánh và không thể đủ điều kiện chữa trị.
cắt bỏ ruột thừa

Quanh năm suốt tháng chìm trong băng giá, thị trấn Villa Las Estrellas hay còn được gọi là thị trấn The Stars ở Nam Cực, là một trong những thị trấn hẻo lánh nhất thế giới. Nơi đây là khu định cư của người Chile tại Nam Cực, cũng là một trong hai thị trấn duy nhất ở Nam Cực có người sinh sống.

Theo tìm hiểu, dù dân số ở nơi đây chỉ dao động trong khoảng 100 người nhưng cũng đầy đủ phòng tập, nhà nghỉ, sân vận động, nhà thờ, bưu điện và một số cơ sở vật chất khác.

Tuy nhiên, nếu muốn đến nơi hoang vu khắc nghiệt này để sinh sống, bạn phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó điều kiện đầu tiên không phải người nào cũng có thể chấp nhận, đó là buộc phải cắt bỏ ruột thừa.

Lý do được đưa ra là bệnh viện gần nhất ở thị trấn cũng cách đó 1.000km, một khi bị viêm ruột thừa cấp tính, bạn có thể bị đe dọa đến tính mạng.

Cụ thể, theo báo cáo, cư dân của thị trấn chủ yếu là những nhà nghiên cứu, không quân, hải quân Chile. Bởi vì phải làm việc lâu dài tại đây, thường mọi người sẽ đưa theo cả gia đình họ.

Nhiệt độ ở nơi đây luôn luôn lạnh lẽo, nhiệt độ trung bình là khoảng – 3 độ C, thậm chí có những ngày lạnh đến mức nhiệt độ xuống dưới mức – 47 độ C.

Do điều kiện sống khó khăn, khi bị viêm ruột thừa cấp tính, nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến nhiễm trùng máu và khiến bệnh nhân nguy hiểm tính mạng. Mặc dù có một số bác sĩ vẫn ở lại thị trấn, song lại không có bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa nào có mặt ở đây.

Thêm vào đó, bệnh viện lớn nhất cách thị trấn 1.000km, vì vậy để đề phòng trường hợp xấu nhất, những người muốn đến định cư ở thị trấn băng giá Villa Las Estrellas đều phải phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa trước khi tới đây ở.

Kiều Dụ (theo CNT, Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top