Chuyển "hồ sơ sai phạm" của Trường Đại học Tôn Đức Thắng sang cơ quan điều tra

(khoahocdoisong.vn) - Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: Về sai phạm của ông Lê Vinh Danh, theo đề nghị của Thành ủy TPHCM, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Tại cuộc họp báo về hoạt động quý I/2021, đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) đã thông tin về việc thành lập Hội đồng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh và điều tra làm rõ sai phạm ở trường đại học này.

Về việc thành lập Hội đồng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, ông Nguyễn Mạnh Kiên, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN đã lãnh đạo, chỉ đạo tập thể lãnh đạo nhà trường kịp thời thành lập Hội đồng trường, kiện toàn các chức danh lãnh đạo nhà trường theo quy định của Đảng và pháp luật.

Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đợt 3 nên đến nay quy trình thành lập Hội đồng trường mới được tiếp tục khởi động lại.

Đối với việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, ông Kiên thông tin, Tổng LĐLĐVN đã nghiên cứu kỹ đơn khiếu nại hợp lệ của ông Lê Vinh Danh, xem xét lại toàn bộ vụ việc trên tinh thần khách quan, công bằng, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng và quyết định giữ nguyên mức kỷ luật cách chức Hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh.

Theo quy định của luật Khiếu nại và quy định của Tổng LĐLĐVN thi hành luật Khiếu nại thì Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN là cơ quan giải quyết cuối cùng đối với khiếu nại của ông Lê Vinh Danh.

Đối với việc tiếp tục điều tra làm rõ sai phạm ở Trường Đại học Tôn Đức Thắng, theo đề nghị của Thành ủy, TLĐLĐVN đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Căn cứ kiến nghị của cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc làm rõ, xử lý dấu hiệu tiêu cực liên quan đến việc không thực hiện đúng các quy định về thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư, đấu thầu, xây dựng, quyết toán đối với các công trình, việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Trường Đại học Tôn Đức Thắng, sau khi làm việc với các tập thể, cá nhận sai phạm về trách nhiệm khắc phục hậu quả, căn cứ tinh chất, mức độ vi phạm rất nghiêm trọng của vụ việc, theo yêu cầu của cơ quan điều tra có thẩm quyền, Tổng LĐLĐVN đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan này điều tra, xử lý.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top