Chuyên gia Toyota gợi ý cách nhận biết điểm mù khi lái xe

Điểm mù khi điều khiển ô tô là yếu tố quan trọng mà người lái cần lưu ý để tránh những va quệt nguy hiểm.

 

Chuyên gia Toyota gợi ý cách nhận biết điểm mù khi lái xe 1

Chuyên gia Toyota gợi ý cách nhận biết điểm mù khi lái xe.

Không phải ai cũng hiểu đúng về phương pháp điều khiển ô tô an toàn. Trong đó, điểm mù khi điều khiển ô tô là yếu tố quan trọng mà người lái cần lưu ý để tránh những va quệt nguy hiểm.

Điểm mù trên ô tô được hiểu là khoảng không gian xung quanh xe mà người điều khiển xe không thể nhìn thấy rõ qua gương khi đang lái xe. Trên thực tế, nhiều người điều khiển ô tô thường xuyên nhưng lại không chú ý đến những điểm mù, dẫn đến những pha va chạm nguy hiểm.

Theo ý kiến các chuyên gia, để nhận biết điểm mù cũng cần có phương pháp. Thông qua những tình huống thực tế trong video dưới đây, người xem sẽ được nhận biết những dạng điểm mù thường gặp cũng như phương pháp khắc phục điểm mù hiệu quả.

Đây chính là một trong số 4 video hướng dẫn phương pháp điều khiển giao thông vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu đặc biệt đến cộng đồng. Video nằm trong khuôn khổ chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT), hưởng ứng tháng ATGT quốc gia từ Toyota Việt Nam.

Trong video, chuyên gia đào tạo lái xe an toàn của Toyota Việt Nam nhấn mạnh: điểm mù cơ bản luôn tồn tại, nhưng tầm vóc và tư thế ngồi của người điều khiển ô tô cũng là một phần nguyên nhân tạo nên những điểm mù cản trở quá trình tham gia giao thông, gây ra những tình huống nguy hiểm cho người lái ô tô.

Bằng cách thể hiện mới mẻ, nội dung được lồng ghép theo hoàn cảnh thực tế thường gặp, người xem dễ dàng hình dung những lỗi cơ bản tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại chính là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc. Đồng thời, video chỉ ra những kỹ năng cơ bản khi lái ô tô mà cộng đồng không thể bỏ qua.

Nói về vấn đề điều khiển giao thông, anh Phong Phú, chuyên gia đào tạo lái xe an toàn của Toyota Việt Nam chia sẻ: “Hầu hết những va chạm đều xuất phát từ thái độ khi tham gia giao thông của người dân. Nhận biết vấn đề và ứng dụng thực tế dù phải đi đôi với nhau, nhưng thực tế không ít người thường bỏ qua cả hai yếu tố này khi lái xe".

Chuyên gia Toyota gợi ý cách nhận biết điểm mù khi lái xe 2

Minh họa điểm mù (ảnh từ clip).

Bên cạnh video về nhận biết điểm mù, Toyota Việt Nam cũng ra mắt các video khác hướng dẫn 2 kỹ năng quan trọng là: Sử dụng chân ga, chân phanh và phương pháp điều chỉnh tư thế ngồi lái.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết: “Ban T ổ chức chiến dịch kỳ vọng chuỗi video sẽ là phương tiện hiệu quả giúp truyền tải rõ ràng các thông tin, kiến thức bổ ích tới nhóm đối tượng thường xuyên điều khiển ô tô; đồng thời kêu gọi nâng cao tinh thần xây dựng văn hóa giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh”.

Song song với chuỗi video được phát sóng trực tuyến, nhiều hoạt động khác nằm trong khuôn khổ chiến dịch cũng lần lượt được triển khai cho đến hết năm 2020. Trong số này, có thể kể đến như chiến dịch truyền bá thông điệp ATGT bền vững trên kênh VOV Giao thông, chương trình giáo dục "Toyota cùng em học an toàn giao thông" dành cho cấp học sinh tiểu học đã thực hiện suốt 15 năm. Đặc biệt, chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề về ATGT mang tên “Người bạn đường” sẽ phát sóng vào ngày 15/11/2020 trên kênh VTV6, hướng tới chia sẻ những câu chuyện về văn hóa khi tham gia giao thông, cách ứng xử trên đường để cùng nhau hướng tới hai chữ “an toàn”.

Chuyên gia Toyota gợi ý cách nhận biết điểm mù khi lái xe 3

Hình ảnh về chiến dịch hưởng ứng tháng ATGT từ Toyota.

Thông qua chiến dịch lần này, Toyota Việt Nam đã khẳng định sự tiên phong của doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền, đóng góp cho xã hội, góp phần cho một xã hội tốt đẹp hơn.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Lộ diện hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản L

Mẫu xe SUV Hyundai Tucson L 2024 đã được sửa đổi lại thiết kế mặt trước, mở ra một sự điều chỉnh tương đối rõ ràng, nhận biết so với xe đang bán trên thị trường.
back to top