Chuyên gia nước ngoài đồng loạt lên tiếng phản đối trọng tài "xử ép" Việt Nam

Các chuyên gia nước ngoài cho rằng, công tác trọng tài trong trận Việt Nam - Thái Lan lượt đi AFF Cup 2020 có vấn đề, làm hỏng trận đấu.

Sau trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, chất lượng trọng tài của trận đấu này là vấn đề gây tranh cãi. Và trên mạng xã hội cũng như truyền thông, nhiều chuyên gia đã lên tiếng phản đối những quyết định của trọng tài.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, HLV Richard Harcus, hiện đang là đại diện của Yaya Toure cũng như sở hữu giấy chứng nhận HLV của UEFA cho rằng, sự thiếu chuyên môn của trọng tài chính đã phá hỏng trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

trong-tai-xu-ep-2.jpg
Tình huống thủ môn Thái Lan băng lên phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam và chỉ phải nhận thẻ vàng thay vì thẻ đỏ theo luật gây tranh cãi.

“WHO nên cho ông ta vào danh sách các đại dịch. Tiêu chuẩn của trọng tài thế giới đang thấp nhất mọi thời đại.

Tôi chẳng hiểu sao ông ta lại có những tình huống bỏ qua những lỗi khó tin đến thế. Lỗi lầm nào của Thái Lan cũng được bỏ qua dễ dàng.

Thậm chí, không có một quả phạt đền khi cầu thủ Thái Lan tự đưa bóng vào tay mình. Đây là một trận đấu tai tiếng và bắt sai trắng trợn của trọng tài”, ông Harcus viết.

Chuyên gia Kwak Himchan của tờ Daum (Hàn Quốc) cũng đã phân tích những sai lầm nghiêm trọng của trọng tài bắt chính trận đấu Việt Nam và Thái Lan vào tối ngày 23/12.

Theo vị chuyên gia này, Việt Nam đang có tinh thần lên rất cao sau khi bị thua 2 bàn nhưng họ đã bị kìm hãm bởi những quyết định khó tin của trọng tài.

"Sự thiếu chuyên môn của trọng tài Saud đã khiến trận đấu diễn ra không được công bằng. Ông ta bỏ qua những lỗi phạt rõ ràng và để trận đấu có thể tiếp tục diễn ra”, chuyên gia Kwak Himchan phân tích.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-Seo không muốn đánh giá về tổ trọng tài điều khiển trận thua 0-2 của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan. 

"Vấn đề của trọng tài, tôi không muốn nhắc đến nữa. Vấn đề của trọng tài thì chính ông ấy biết rõ nhất. Trọng tài nên xem lại trận thua của đội tuyển Việt Nam nếu có cơ hội còn chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi", ông Park nói.

Sau trận đấu này, báo chí Hàn Quốc đã lên tiếng chỉ trích trọng tài Al Adba Saoud Ali.

Chosun nhận định: "Trọng tài đã có nhiều quyết định mập mờ trong suốt hiệp hai... Tệ hại hơn, ở thời gian bù giờ của trận đấu, cầu thủ Việt Nam đã ngã trong vòng cấm đối thủ nhưng trọng tài vẫn bất động. Cầu thủ Việt Nam chẳng thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận số phận vì có phản đối cũng vô ích. Chung cuộc Việt Nam đã thất bại 0-2".

ong-park(2).jpg
Báo Hàn Quốc đăng tải hình ảnh phản ứng của HLV Park Hang Seo trước quyết định của trọng tài - Ảnh: Yonhap News

Trong khi đó, báo Yonhap News cũng bình luận khá bức xúc: "Việt Nam đã chơi một trận đấu khó khăn khi để thủng lưới hai bàn trước ở hiệp một. Ngoài ra, những quyết định không rõ ràng của trọng tài cũng gây thất vọng không kém".

Không thể phủ nhận Thái Lan đã có một trận đấu hay hơn Việt Nam và xứng đáng có được chiến thắng. Tuy nhiên, trọng tài người Qatar Al Adba Saoud Ali đã gây ức chế cho cầu thủ Việt Nam nói riêng và người hâm mộ nói chung với quá nhiều sai sót.

Theo Đời sống
back to top