Chuyên gia Nga huấn luyện binh sĩ Syria sử dụng súng phóng lựu nhiệt áp

(khoahocdoisong.vn) - Trên chiến trường Aleppo, quân đội Syria tổ chức huấn luyện sử dụng vũ khí hóa học với các chuyên gia quân sự Nga. Khóa huấn luyện tập trung vào các kỹ năng tạo dựng màn khói ngụy trang và kỹ năng sử dụng súng phóng lựu nhiệt áp cá nhân.

Các quân nhân Syria chuẩn bị tốt cho cuộc huấn luyện và thể hiện sự phối hợp chặt chẽ với chỉ huy đơn vị và các chuyên gia quân sự Nga.

Trung tá Fyodor Glebov, sĩ quan chỉ huy cấp cao tại Sở chỉ huy binh chủng Hóa học (NBCh) quân đội Nga ở Syria cho biết: “Các binh sĩ Syria nắm tính năng vũ khí rất tốt và hiểu được kỹ năng khai thác sử dụng”.

Những kỹ năng chiến đấu thuần thục của quân nhân Syria có được nhờ kinh nghiệm thực chiến. Các binh sĩ Syria có thể thực hiện rõ ràng, tự tin và sử dụng vũ khí tốt ngay từ lần bắn thử đầu tiên bằng súng phóng lựu nhiệt áp cá nhân.

Những bài tập thực hành với các quân nhân Nga làm giàu thêm kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực chiến thuật bộ binh, sử dụng lựu đạn khói và súng phản lực nhiệt áp. Kết quả bắn súng rất thành công do được huấn luyện sơ bộ chu đáo và tỷ mỉ về các tính năng kỹ thuật.

Trước đó, lực lượng đặc nhiệm Syria cùng với binh sĩ Nga tiến hành một đợt diễn tập huấn luyện chung, phối hợp nhịp nhàng đẩy lùi các cuộc tấn công của kẻ thù từ trên không, trên biển và trên bộ.

Theo TGO
back to top