Chuyên gia Đặng Hùng Võ bật mí quy tắc “vàng” đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Năm 2018, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển mạnh nhờ lực đẩy từ tăng trưởng du lịch.

Cam kết lợi nhuận từ các chủ đầu tư ở mức 8-10%/năm không hẳn đã là an toàn mà vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro”, GS. Đặng Hùng Võ – Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên môi trường chia sẻ tại chương trình tư vấn “Triển vọng đầu tư BĐS – Góc nhìn từ chuyên gia”, vừa tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cuối tuần qua.

Thời gian qua, ngành Du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhất là về chỉ số khách quốc tế. Theo Tổng cục Thống kê, năm 2017, du lịch nước ta đón 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016.

GS. Đặng Hùng Võ tư vấn cho các nhà đầu tư về triển vọng sinh lời của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng năm 2018 và trong thời gian tới.

GS. Đặng Hùng Võ tư vấn cho các nhà đầu tư về triển vọng sinh lời của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng năm 2018 và trong thời gian tới.

Đây cũng là năm đầu tiên Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ sáu trong tổng 10 quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất thế giới. Sự tăng trưởng mạnh mẽ (30 % mỗi năm) của ngành Du lịch là điều kiện thuận lợi góp phần cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng phát triển.

Theo GS. Đặng Hũng Võ, hiện nay những địa điểm tại Việt Nam được thế giới biết đến như: Nha Trang – Cam Ranh – Vân Phong, Hạ Long – Vân Đồn, Quảng Bình, Đà Nẵng – Hội An, Phú Quốc…

Trong đó, Cam Ranh có bờ biển Bãi Dài được tạp chí National Geographic (Mỹ) bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Nơi đây đã và đang thu hút nhiều du khách quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Các chủ đầu tư lớn đang triển khai xây dựng hàng các dự án BĐS nghỉ dưỡng nhằm đón đầu nhu cầu thị trường.

Tuy nhiên, theo GS. Đặng Hùng Võ, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn dự án, bởi ngoài các tiêu chí về vị trí địa lý, thiết kế độc đáo thì các chính sách chia sẻ lợi nhuận từ chủ đầu tư, uy tín chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành khi đi vào hoạt động là những yếu tố cực kỳ quan trọng để đảm bảo khả năng sinh lời bền vững.

Lựa chọn phương thức chia sẻ lợi nhuận giúp sinh lời bền vững

Theo GS. Đặng Hũng Võ, hiện nay hầu hết các chủ đầu tư đưa ra mức cam kết hứa hẹn chia sẻ lợi nhuận từ 8 – 12%/năm.

Tuy nhiên, đây là hứa hẹn tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi trên thế giới, mức chia sẻ từ chủ đầu tư thường dao động từ 5 – 7%.

BĐS nghỉ dưỡng

Ông Hannes Romauch – Đại diện Chủ đầu tư Dự án Mövenpick Resort Cam Ranh chia sẻ về lý do lựa chọn đầu tư tại Bãi Dài và chính sách chia sẻ lợi nhuận mới tới nhà đầu tư thứ cấp.

Thực tế nhiều chủ đầu tư muốn giữ thương hiệu đã gồng mình lên thực hiện, đi vay tiền để thực hiện, dẫn đến một lúc nào đó có thể tuyên bố phá sản. Như vậy rủi ro sẽ thuộc về các nhà đầu tư thứ cấp.

Hiện nay, trên thị trường mới chính sách đi vào giá trị khai thác thực tế, không quá phụ thuộc vào các cam kết của Chủ đầu tư của Cty CP Eurowindow Nha Trang.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, chính sách này phù hợp với xu hướng phát triển chung trên thế giới, bản thân sản phẩm có thể tạo ra giá trị sinh lời như kỳ vọng của Nhà đầu tư.

“Mua biệt thự tặng Condo – nhận Combo lợi nhuận” – Đây là chính sách hấp dẫn, là cơ hội hiếm có để nhà đầu tư sở hữu cùng lúc cả biệt thự và condotel tiêu chuẩn 5 sao chỉ với giá trị thanh toán chỉ bằng một căn biệt thự, đồng thời được hưởng 85% giá trị lợi nhuận từ hoạt động cho thuê của cả hai BĐS này trong vòng 10 năm.

Chính dòng lợi nhuận kép này là yếu tố nổi trội giúp nhà đầu tư có được mức lợi nhuận kỳ vọng lớn hơn 10%/năm mà không cần đến cam kết của chủ đầu tư.

Đặc biệt, Chủ đầu tư Eurowindow Nha Trang còn hỗ trợ khách hàng trong những năm đầu đưa vào hoạt động, cho phép khách hàng có thể nhận trước 3 năm lợi nhuận, tương đương giảm trừ trực tiếp 25% giá trị thanh toán của biệt thự.

Việc Eurowindow Nha Trang đưa ra hình thức chia sẻ lợi nhuận mới sẽ giúp các nhà đầu tư có thể đạt mức lợi nhuận cao hơn cả hình thức cam kết của các chủ đầu tư khác.

Ông Hannes Romauch – Đại diện Chủ đầu tư Dự án BĐS nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Cam Ranh chia sẻ về lý do lựa chọn đầu tư tại Bãi Dài và chính sách chia sẻ lợi nhuận mới tới nhà đầu tư thứ cấp.

Lựa chọn uy tín chủ đầu tư

Với tiềm lực tài chính mạnh, kinh nghiệm đầu tư lâu năm, các dự án của chủ đầu tư uy tín luôn đảm bảo tiến độ đi vào vận hành khai thác đúng thời hạn như cam kết, tạo được niềm tin cho khách hàng.

Là thành viên của Eurowindow Holding – Một tập đoàn mạnh kinh doanh đa ngành, đã và đang triển khai nhiều dự án BĐS lớn trên khắp cả nước, Eurowindow Nha Trang – Chủ đầu tư Dự án Mövenpick Resort Cam Ranh đã kết hợp với những thương hiệu lớn trên thế giới

Như Tập đoàn quản lý Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sỹ) và đơn vị tư vấn thiết kế PTW (Cty thiết kế hàng đầu của Australia), tư vấn thiết kế nội thất Doul International… mang đến những căn biệt thự nghỉ dưỡng ven biển độc đáo, sở hữu nhiều ưu điểm và có lợi thế dẫn đầu trên thị trường hiện nay.

Toàn bộ BĐS nghỉ dưỡng Mövenpick Villas đều nhìn thấy biển, sát gần biển và được thiết kế theo phong cách hiện đại pha trộn hài hòa với kiến trúc truyền thống Champa.

Theo GS. Đặng Hùng Võ, Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Mövenpick Resort Cam Ranh đã thực sự gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng và các nhà đầu tư thứ cấp bởi mức độ uy tín cao của chủ đầu tư trong các hoạt động với ngân sách đầu tư quy mô lớn.

Hấp dẫn thương hiệu quản lý vận hành dự án

GS. Đặng Hùng Võ cho rằng: Việc lựa chọn dự án được quản lý bởi thương hiệu nổi tiếng thế giới sẽ giúp sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng luôn được chăm sóc, bảo dưỡng trong suốt thời gian vận hành với chất lượng 5 sao quốc tế.

Đây chính là một trong những yếu tố “vàng”, then chốt, mang lại khả năng sinh lời bền vững cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Như Eurowindow Holding hiện đang hợp tác với Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resort – Thụy Sỹ để quản lý dự án BĐS nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Cam Ranh.

Vì vậy, nhà đầu tư thứ cấp khi sở hữu Mövenpick Villas và MövenpicK Condotel sẽ hoàn toàn “thảnh thơi hưởng lợi” bởi dự án được quản lý vận hành bởi đơn vị quản lý nổi tiếng MövenpickHotel & Resort.

Hiện nay, Tập đoàn này đang điều hành gần 100 khu khách sạn cao cấp tại 24 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, với năng suất 20 nghìn phòng, chào đón 7.5 triệu lượt khách hàng năm và mang đến lợi nhuận vận hành khoảng 1 triệu USD mỗi năm.

Nắm trong tay hệ thống mạng lưới hội viên rất đông trên toàn cầu và nhiều kinh nghiệm trong việc thu hút khách tới các khu nghỉ dưỡng, Tập đoàn Mövenpick sẽ giúp Mövenpick Resort Cam Ranh dễ dàng tiếp cận nguồn khách quốc tế đa dạng, đảm bảo tỷ lệ lấp đầy và cho thuê phòng ở mức cao.

Thông tin chi tiết Dự án Mövenpick Resort Cam Ranh liên hệ đại lý phân phối An Lộc Điền 0961.247.777

Tin tài trợ

Theo Đời sống
back to top