Chuyên gia cảnh báo, trà sữa trân châu có thể gây béo phì, tiểu đường

Một chiến dịch mới của các tổ chức y tế cộng đồng đã cảnh báo người tiêu dùng về trà sữa trân châu, đồ uống phổ biến ở châu Á, không lành mạnh như nhiều người vẫn nghĩ, nó có thể gây béo phì, tiểu đường.

Một cốc trà trân châu 350ml có thể chứa khoảng 90 gam đường, 7 gam chất béo và 490 calo.

Chiến dịch có tên Rethink Your Asian Drink được ra đời với mục đích giúp nâng cao nhận thức người tiêu dùng về các thành phần dinh dưỡng không lành mạnh của trà trân châu.

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng trân trâu có thể không lành mạnh như mọi người nghĩ, thậm chí nó còn không lành mạnh bằng soda. Một cốc trà trân châu 350ml có thể chứa khoảng 90 gam đường, 7 gam chất béo và 490 calo.

Scott Chan, quản lý chương trình tại Liên minh phòng chống béo phì châu Á – Thái Bình Dương (APIOPA) cho biết, trà sữa trân châu được bán với giá rất phải chăng ở thung lũng San Gabriel (Hoa Kỳ), nơi mà ông ta sinh sống. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng, tiêu thụ quá nhiều đồ uống có đường như trà sữa trân châu một ngày có thể dẫn tới nhiều tác hại với sức khỏe của người dùng.

Nhiều công trình nghiên cứu trên quy mô lớn đã chỉ ra rằng, tiêu thụ nhiều đường làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim sẽ càng cao và có thể liên quan đến nhiều loại ung thư.

APIOPA đã tiến hành chiến dịch này trong nỗ lực cảnh báo mọi người, đặc biệt là cộng đồng Châu Á về việc cân nhắc những thực phẩm được đưa vào cơ thể. Nhận thức đúng đắn về đồ uống và thực phẩm tiêu thụ hàng ngày giúp người tiêu dùng tránh được nhiều nguy cơ mắc bệnh.

Theo VietQ

Theo Đời sống
back to top