Chuyển đơn tố cáo 21 ứng viên PGS, GS ngành y "gian dối" tới HĐGSNN

(khoahocdoisong.vn) - Đánh giá những thông tin trong đơn tố cáo 21 ứng viên PGS, GS ngành y "gian dối" là có căn cứ, GS Nguyễn Ngọc Châu đã chuyển các đơn này tới Hội đồng Giáo sư Nhà nước.

Trao đổi với báo chí, GS Nguyễn Ngọc Châu cho biết ông đã nhận thêm email tố 21 ứng viên giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) có hồ sơ không đủ tiêu chuẩn nhưng đã được Hội đồng GS ngành y học thông qua.

Sau khi xem các đơn thư tố cáo và nhận định đây là những thông tin có căn cứ, GS Nguyễn Ngọc Châu đã chuyển các đơn này tới Hội đồng Giáo sư Nhà nước (HĐGSNN).

Thời gian thẩm định các hồ sơ ứng viên phải mất đến cả tuần, trong khi hạn các HĐGS ngành họp đã gần hết, GS Châu chuyển thông tin đến HĐGSNN để chuyển về các HĐGS ngành, tránh muộn mất thời gian.

Trước đó, GS Nguyễn Ngọc Châu đã công bố kết quả thẩm định hồ sơ của 16 ứng viên GS, PGS ngành y học và dược học. Người tố cáo cho biết 16 ứng viên này không đủ tiêu chuẩn, gian dối trong khai báo hồ sơ.

Sau khi thẩm định, GS Nguyễn Ngọc Châu cho biết có một ứng viên đã bị Hội đồng GS ngành dược loại vì không đủ tiêu chuẩn. 12/16 ứng viên bị tố không đạt yêu cầu do không đủ bài báo khoa học đăng trên các tạp chí uy tín nhưng hội đồng GS ngành vẫn cho qua.

Ông Châu đề nghị HĐGSNN, Thanh tra Bộ GD&ĐT nên cho kiểm tra lại toàn bộ ứng viên GS, PGS của hai Hội đồng GS ngành Y và Dược. Việc này có thể ảnh hưởng đến lịch xét GS, PGS năm 2020 sẽ đem lại niềm tin cho cộng đồng khoa học và nhân dân nói chung.

Ông Nguyễn Đức Cường, Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết đã nhận được đơn kiến nghị của GS. Nguyễn Ngọc Châu. Thanh tra sẽ lập tổ công tác để thẩm định hồ sơ của các ứng viên. Tuy nhiên, phải chờ quyết định của HĐGSNN. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top