Chuyến bay Việt Nam đến châu Âu không bị ảnh hưởng bởi chiến sự ở Ukraine

Các hãng hàng không Việt Nam khai thác chuyến bay đến châu Âu đã chủ động né không phận Ukraine, do vậy không bị ảnh hưởng bởi chiến sự từ đây.

Chiều 24/2, ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết, trước tình hình căng thẳng giữa Nga và Ukraine nên các hãng hàng không Việt Nam đã lập kế hoạch bay tránh Ukraine và Belarus cho các chuyến bay đến Nga và các nước Tây Âu.

may_bay_vna_18122021.jpg
Máy bay Vietnam Airlines.  (Ảnh: CTV/Vietnam+).

Ngoài ra, các chuyến bay đến Anh, Pháp, Đức cũng không qua lãnh thổ Nga và Ukraine. Do vậy, các chuyến bay Việt Nam đến châu Âu không bị ảnh hưởng bởi chiến sự ở Ukraine

Từ 0h45 ngày 24/2, giờ địa phương, Cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraine đã thông báo tạm dừng dịch vụ không lưu đối với hoạt động dân sự trong không phận nước này.

Theo cảnh báo của Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) các hãng hàng không cần lưu ý khu vực gần biên giới Ukraine, có thể gây rủi ro vì các hoạt động quân sự trong phạm vi 185km.

Sáng nay, 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, phía đông Ukraine và kêu gọi quân đội Ukraine trong khu vực hạ vũ khí. 

Theo Đời sống
back to top