Chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam

Chiều 17/11, chuyến bay mang số hiệu VN417 từ Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh tại Đà Nẵng. Đây là chuyến bay đầu tiên chở khách quốc tế đến Việt Nam trong chương trình thí điểm đón du khách quốc tế.
chuyen-bay.jpg

Chuyến bay chở các hành khách mang quốc tịch nước ngoài gồm Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Áo, Séc, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Australia... đến Việt Nam du lịch hoặc thăm thân.

Sau chuyến bay này, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục có nhiều chuyến bay đến 5 địa điểm đã mở cửa thí điểm đón du khách quốc tế gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Hãng đang tích cực phối hợp cùng các công ty lữ hành, cơ quan quản lý du lịch đẩy mạnh phát động khách tại những thị trường quốc tế trọng điểm như Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, châu Âu, Úc…đến Việt Nam du lịch, thăm thân.

Để tham gia các chuyến bay thí điểm này, hành khách cần đáp ứng các điều kiện gồm có "hộ chiếu văcxin", chứng nhận tiêm chủng văcxin hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 theo quy định, kết quả xét nghiệm RT PCR trong vòng 72 giờ trước khi bay, vé quay lại nơi đi cũng như đã hoàn thành khai báo y tế.

Sau khi hạ cánh, các du khách nước ngoài sẽ di chuyển đến một khách sạn ở Hội An (Quảng Nam), được xét nghiệm Covid-19 và vui chơi, nghỉ dưỡng theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức trong vòng 7 ngày.

Theo hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, với khách du lịch đăng ký chương trình du lịch trên 7 ngày khách du lịch được xét nghiệm RT-PCR bởi nhân viên y tế hoặc cơ quan y tế địa phương vào ngày thứ 7 của chương trình du lịch.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, khách du lịch có thể đến các địa phương khác được phép đón khách du lịch quốc tế theo chương trình du lịch trọn gói, bao gồm danh mục các khu vực và địa phương đón khách được công bố theo từng giai đoạn của lộ trình đón khách quốc tế.

Nếu khách du lịch có nhu cầu thăm thân tại các địa điểm khác ngoài các địa điểm đã được đón khách du lịch quốc tế, phải có văn bản đăng ký với đơn vị tổ chức để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định. 

Theo Đời sống
Việc miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên UBND bằng hình thức biểu quyết công khai hoặc bỏ phiếu kín. (Ảnh minh hoạ).

Hà Nội và TPHCM có không quá 5 phó chủ tịch UBND

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký xác thực Văn bản hợp nhất ban hành Nghị định quy định số lượng phó chủ tịch UBND và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên UBND.
back to top