Chuyển 1.000 đơn vị máu vào TPHCM chống dịch

(khoahocdoisong.vn) - Đêm 29/7, rạng sáng 30/7, 1.000 đơn vị khối hồng cầu đã kịp thời được chuyển qua đường hàng không từ Hà Nội tới TPHCM để chi viện cho kho máu của Bệnh viện Chợ Rẫy.
1.000 đơn vị máu được chuyển vào TPHCM.

1.000 đơn vị máu được chuyển vào TPHCM.

TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư chia sẻ, dịch bệnh phức tạp khiến lịch hiến máu liên tục phải hoãn, hũy. Nhiều địa phương không thể tổ chức hiến máu trong thời gian dài như Bắc Ninh, Bắc Giang, TPHCM, Cần Thơ…

Lượng máu giảm nghiêm trọng trong khi nhu cầu sử dụng máu tại các bệnh viện vẫn rất lớn, gồm cả chế phẩm máu cho điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư có ngày chỉ đáp ứng được 50 – 70% nhu cầu máu cần cho cấp cứu và điều trị.

Tình trạng khan hiếm máu lần lượt xảy ra ở các địa phương nhưng đây là lần đầu tiên, tình hình hết sức khó khăn và căng thẳng. TS.BS Lê Hoàng Oanh, Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy TPHCM cho biết, hiện mỗi ngày, Trung tâm cung cấp từ 100 - 200 đơn vị máu cho các bệnh viện, cơ sở điều trị tại TPHCM và nhiều tỉnh. Hai lần liên tiếp trong tháng 7, Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy TPHCM đã phải phát đi lời kêu gọi hiến máu. Đến ngày 28/7, Trung tâm chỉ còn 1.700 đơn vị máu. Nếu không được bổ sung, lượng máu này chỉ cung cấp được chưa đầy một tuần.

Chuẩn bị máu xuất vào TPHCM.

Chuẩn bị máu xuất vào TPHCM.

TS Bạch Quốc Khánh cho biết, vài ngày qua, sau kêu gọi thì lượng người hiến máu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc – nơi dịch kiểm soát tốt đã tăng lên đáng kể.

Máu được đóng gói vận chuyển vào TPHCM.

Máu được đóng gói vận chuyển vào TPHCM.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top