Chương trình “Trái tim cho em” khám sàng lọc miễn phí tại Hà Giang

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em” đã được triển khai từ năm 2008 do Viettel sáng lập và là nhà tài trợ chính.

Tại đây, các chuyên gia đầu ngành về tim mạch của 3 bệnh viện phía Bắc là Việt Đức, Đại học Y Hà Nội và Bạch Mai sẽ trực tiếp thăm khám cho các em nhỏ nghi bị tim bẩm sinh. Trong đó có PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chuyên gia đầu ngành về tim mạch tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 3 chương trình Trái tim cho em tổ chức khám sàng lọc tại Hà Giang hưởng ứng Ngày tôn vinh giá trị văn hóa của gia đình Việt. Với kinh phí mổ trung bình mỗi ca lên tới 40 triệu đồng, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng và không phải gia đình nào cũng có thể trang trải. Chương trình Trái tim cho em với nguồn kinh phí từ Viettel và nguồn xã hội hóa sẽ tài trợ toàn bộ chi phí mổ cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại Hà Giang, kể từ khi sáng lập, chương trình Trái tim cho em đã thực hiện mổ tim miễn phí cho 37 em nhỏ bị tim bẩm sinh, giúp các em hồi phục và có tương lai khỏe mạnh, tươi sáng.

KT

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top