Chương trình song bằng đem lại không khí học tập cho các trường

(khoahocdoisong.vn) - Ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, chương trình song bằng đã đem lại không khí học tập trong các nhà trường, tạo ra môi trường, phương pháp dạy học mới cho giáo viên, sự năng động cho học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tổ chức lễ sơ kết việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm đào tạo song bằng tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn Thành phố.

Sau 2 năm, việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm đào tạo song bằng đã đi vào ổn định tại các trường THPT và THCS. Ban Giám hiệu các trường đã cập nhật những yêu cầu trong công tác quản lý đối với chương trình quốc tế, tạo điều kiện tối ưu về cơ sở vật chất, nhân sự, giáo viên cho Đề án.

Đội ngũ giáo viên Cambridge người nước ngoài được tuyển chọn đều là những giáo viên có bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy quốc tế nói chung và dạy chương trình Cambridge nói riêng. Chương trình song bằng về cơ bản được triển khai thực hiện đúng tiến độ.

Hiện nay các nhà trường đang tích cực quá trình hoàn thiện các hạng mục theo yêu cầu để được công nhận trường thành viên Cambridge. Đặc biệt, trường THPT Chu Văn An đã được CAIE phê duyệt là Trường thành viên Cambridge với mã số VN 283 vào ngày 5/9 vừa qua.

Ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, tính đến nay, toàn TP đã có 10 trường ngoài công lập triển khai chương trình Cambridge với khoảng 3000 học sinh và 7 trường công lập với khoảng 1000 học sinh.

Chương trình đã đem lại không khí học tập trong các nhà trường, tạo ra môi trường, phương pháp dạy học mới cho giáo viên, sự năng động cho học sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top