Chuồn chuồn hiếm dần

(khoahocdoisong.vn) - Vì sao bây giờ tôi thấy chuồn chuồn hiếm gặp hơn nhiều so với ngày xưa ? Liệu có khi nào chuồn chuồn dần biến mất không?

Hỏi: Vì sao bây giờ tôi thấy chuồn chuồn hiếm gặp hơn nhiều so với ngày xưa? Liệu có khi nào chuồn chuồn dần biến mất không?

Trần Thanh Thủy (Thái Bình)

GS Bùi Công Hiển, Hội Côn trùng học Việt Nam: Chuồn chuồn là động vật hoang dã, không sống gần người như ruồi, muỗi và trong phát triển cá thể (vòng đời), giai đoạn trước trưởng thành chúng sống trong môi trường nước sạch có các sinh vật khác như tôm, cá con cùng sống và làm thức ăn cho chúng. Giai đoạn phát triển thiếu trùng này dân gian gọi là “con mày mạy”. Quá trình đô thị hóa và ô nhiễm nguồn nước đã thu hẹp môi trường sống của chuồn chuồn. Thậm chí ở những khu du lịch sinh thái, nguồn nước suối bị rác thải làm ô nhiễm cũng hạn chế sinh vật phát triển, trong đó có chuồn chuồn. Việc chuồn chuồn biến mất tùy thuộc vào khả năng con người xâm chiếm và làm ô nhiễm môi trường tự nhiên. Các nhà khoa học đã thông báo hàng năm có khoảng 2.000 loài sinh vật biến mất khỏi hành tinh của chúng ta.

Theo Đời sống
back to top