Chườm bã lá lốt chữa đau khớp

(khoahocdoisong.vn) - Chườm bã lá lốt sẽ giúp cho người bị đau xương khớp giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, sưng khớp, giúp người bệnh đỡ đau hơn.

Hỏi: Tôi và nhiều người khác nghe nói, dân gian có bài thuốc chữa và phòng bệnh đau khớp, nhất là khớp gối như: lá lốt, là mơ lông kết hợp với gừng,… Không biết có đúng không?

Nguyễn Văn Huân (Nam Định)

TS,BS Nguyễn Thị Vân Anh.

TS,BS Nguyễn Thị Vân Anh.

TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh, nguyên Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền T.Ư: Hiện chưa có tài liệu nói về bài thuốc bạn hỏi. Trong Đông y, lá lốt là vị thuốc có vị nồng, hơi cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng ôn trung tán hạ, hạ khí và chỉ thống, giúp chữa các bệnh lý về xương khớp, các triệu chứng đau nhức…

Chườm bã lá lốt sẽ giúp cho người bị đau xương khớp giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, sưng khớp, giúp người bệnh đỡ đau hơn.

Sử dụng 20 - 25g lá lốt tươi đem rửa sạch, để ráo nước rồi xay nhuyễn với một ít muối. Tiếp đến cho hỗn hợp vào nồi nước đun sôi, sau đó đổ hỗn hợp ra túi chườm chườm vào gối hoặc chỗ đau nhức khớp. Thực hiện chườm 2 - 3 lần một ngày để thuốc phát huy tác dụng và giúp điều trị bệnh hiệu quả. Ngoài ra, có thể sử dụng hỗn hợp này để thoa trực tiếp lên vùng đau nhức do xương khớp gây ra.

Tuy nhiên, phương pháp sử dụng này chỉ có tác dụng giảm đau, hỗ trợ trong điều trị xương khớp hay khớp gối, chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh xương khớp. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế khám để có thể điều trị bệnh một cách tốt và hiệu quả nhất.

Theo Đời sống
back to top