Chuối hột làm tan sỏi thận

(khoahocdoisong.vn) - Bị sỏi thận được bắn 3 lần sau đó sỏi tái phát điều trị thuốc tây nhiều lần không hết, bệnh nhân trị đông y bằng chuối hột lại hết sạn thận

Chị Lưu Thị D. 52 tuổi hay bị đau lưng, về đêm khi nằm ngủ, ngang lưng như có cái gì đâm vào, có cảm giác nặng, đôi khi lại đau nhói ra hông. Đi tiểu vẫn bình thường nên chị không quan tâm, chỉ nghĩ rằng do lao động nặng gây nên đau, vài bữa sẽ hết.

Bỗng một hôm, đang ngủ, chị cảm thấy đau dữ dội. Đến viện khám, kết quả siêu âm cho biết chị bị sỏi thận bên phải, đường kính 5mm. Chị được điều trị bắn sỏi 3 lần. Ba tháng sau, chị lại bị một cơn đau như vậy. Siêu âm lần này cho biết có nhiều sạn nhỏ ở thận phải. Bệnh viện cho thuốc uống, cứ mỗi tháng lại tái khám 1 lần.  Hơn 3 tháng sau, khi siêu âm lại, bác sĩ báo là sạn ở thận của chị không tan mà lại nhiều hơn, và khuyên chị nên tìm phương pháp chữa khác.

  Chị chuyển sang dùng thuốc Nam.  Dược liệu: Chuối hột (loại chuối có nhiều hột). Chặt nhỏ, cho lên chảo sao cho thật khô. Hạ thổ. Tán thành bột. Mỗi lần dùng 12g. Ngày uống 3 lần.

Sau 1 tháng đi siêu âm lại, bác sĩ chuyên khoa cho biết sạn ở thận bớt được đến 80%. Tiếp tục uống thêm 1 tháng nữa, khi siêu âm, sạn hoàn toàn biến mất...

Chuối hột còn gọi là chuối chát. Tên khoa học là Musa balbisiana Golla, thuộc họ Chuối (Musaceae). Theo Đông y, Chuối hột có tác dụng giải độc, lương huyết, thoái nhiệt, giải phiền khát, lợi tiểu, tiêu thực.

Lương y Hoàng Duy Tân (nguyên Phó chủ tịch Hội Đông y  Đồng Nai)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top