Chúng tôi luôn cam kết mang lại những giá trị đích thực tới bạn đọc

(khoahocdoisong.vn) - Cột mốc 60 năm ngày Báo KH&ĐS ra số đầu tiên nói lên rất nhiều điều về một hành trình đầy vẻ vang, tự hào, cũng như sức sống mãnh liệt của một tờ báo trong dòng chảy thời cuộc.

Lục thập hoa giáp (60 năm) là con số đẹp trong văn hóa phương Đông. Báo KH&ĐS (tiền thân là báo Khoa học Thường thức) ra đời vào ngày 30/9/1959, đến nay vừa chẵn 60 năm. Cột mốc 60 năm ấy tự nó đã nói lên rất nhiều điều về một hành trình đầy vẻ vang, tự hào, cũng như sức sống mãnh liệt của một tờ báo trong dòng chảy thời cuộc.

Lịch sử minh chứng không một nền văn minh hay quốc gia nào có thể đạt đến đỉnh cao phát triển mà lại thiếu vắng sự tiến bộ của tri thức và khoa học, công nghệ. Ngay từ những số báo đầu tiên, lãnh đạo tờ báo vốn là các nhà trí thức lớn của Việt Nam như Nguyễn Xiển, Lê Khắc, Trần Đại Nghĩa đã ý thức được và minh định rõ vai trò của khoa học công nghệ đối với cuộc sống và tầm quan trọng của công cuộc phổ biến kiến thức. Khoa học và tri thức không phải thứ gì đó vời xa hay kinh viện mà khoa học phải hướng về cuộc sống, gắn liền với cuộc sống, phục vụ cuộc sống và vì cuộc sống.

60 năm xây dựng và trưởng thành của Báo KH&ĐS cũng là 60 năm tờ báo đồng hành và gắn liền cùng những thăng trầm, quá trình chuyển đổi, đi lên của đất nước, dân tộc. Là tờ báo đại diện và là diễn đàn của giới trí thức Việt Nam, Báo KH&ĐS những năm qua luôn nỗ lực không mệt mỏi trong việc truyền bá, phổ biến kiến thức trong mọi lĩnh vực của đời sống, cũng như phát huy tinh thần phản biện khoa học vì tiến bộ xã hội…và báo đã khẳng định tầm ảnh hưởng cũng như xác lập chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc.

Lục thập hoa giáp không chỉ đánh dấu một mốc son trong chu trình phát triển mà còn có nghĩa khởi đầu một giai đoạn mới đầy hứa hẹn. Nhân loại đã bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mà cuộc sống gắn liền với AI, Big Data, IoT…Báo KH&ĐS cũng đang trong quá trình quyết liệt chuyển đổi, không ngừng làm mới mình ngõ hầu theo kịp nhịp thời đại.

Biển cả tri thức luôn mênh mông trước sự hiểu biết hữu hạn của con người và cuộc sống vẫn tiến lên phía trước. Tuy nhiên, cho dù xã hội phát triển đến dạng thức nào thì vẫn luôn khao khát nhu cầu thông tin. Đặc biệt trong bối cảnh chúng ta từ chỗ thiếu thông tin chuyển sang tình trạng bội thực thông tin hoặc bị nhiễu loạn thông tin thì những tờ báo theo đuổi triết lý thông tin lành mạnh, dũng cảm, trung thực, trách nhiệm và tử tế sẽ có cơ hội thể hiện mình. KH&ĐS là một tờ báo như thế và chúng tôi luôn cam kết mang lại những giá trị đích thực tới bạn đọc vì một cuộc sống tốt đẹp hơn trên chặng đường sắp tới.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top