Chung tay đẩy lùi khó khăn từ Covid-19, hàng chục chủ xe bán tải “thức khuya dậy sớm” vận chuyển nhu yếu phẩm

Những thành viên của CLB xe bán tải Việt Nam cùng 58 chiếc ô tô đã cùng nhau xuất phát từ sáng sớm để đón và chở nhu yếu phẩm hỗ trợ các tỉnh thành đẩy lùi dịch Covid-19.

Dù chỉ được kêu gọi từ chiều hôm trước nhưng vào sáng sớm ngày 21/8/2021, những thành viên trực thuộc CLB xe bán tải Việt Nam (PVC) cùng 58 chiếc xe đã có mặt tại đầu đường cao tốc Nội Bài - Lao Cai để bốc dỡ và vận chuyển hàng hoá, nhu yếu phẩm tới những khu cách ly các tỉnh thành khác nhau đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Được biết đây là đợt hỗ trợ cuối cùng của PVC trước khi các thành viên về nhà và tuân thủ đúng theo chỉ thị giãn cách xã hội của Chính phủ.

Chung tay đẩy lùi khó khăn từ COVID-19, hàng chục chủ xe bán tải “thức khuya dậy sớm” vận chuyển nhu yếu phẩm ảnh 1

Kể từ đầu dịch tới nay, các thành viên của PVC đã liên tục tổ chức và tham gia vào các đợt vận chuyển nhu yếu phẩm từ những điểm tiếp nhận quanh Hà Nội. Từ đó, họ đã đưa hàng hoá tới các điểm cần cứu trợ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt mọi chi phí cho các hoạt động thiện nguyện này như nhiên liệu, sinh hoạt, bảo hiểm, cầu đường... đều được những người tham gia tự túc chi trả, bên cạnh việc đóng góp công sức và nhiệt huyết vào cuộc chiến chống đại dịch.

Chung tay đẩy lùi khó khăn từ COVID-19, hàng chục chủ xe bán tải “thức khuya dậy sớm” vận chuyển nhu yếu phẩm ảnh 2

Được thành lập cách đây vào ngày 7/4/2013, CLB Thể Thao Xe Bán Tải Địa Hình Việt Nam PVC (Pickup Vietnam Club) là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận, được thành lập trên trang mạng xã hội Facebook. Mục đích chính khi PVC được thành lập đó là gắn kết, giúp đỡ, giao lưu học hỏi giữa những người chơi xe Pickup trên địa bàn cả nước - không phân biệt tuổi tác giới tính, quốc tịch, có bằng lái xe hợp lệ. Không chỉ dừng lại ở một CLB chơi xe, với lợi thế sở hữu những chiếc xe có khả năng tải hàng, các thành viên PVC cũng thường xuyên tham gia vào những hoạt động xã hội khác nhau.

Chung tay đẩy lùi khó khăn từ COVID-19, hàng chục chủ xe bán tải “thức khuya dậy sớm” vận chuyển nhu yếu phẩm ảnh 3

Họ thường xuyên hỗ trợ vận tải hàng hóa mỗi khi có lời mời hỗ trợ từ các chương trình từ thiện của cá nhân, các tổ chức và Nhà nước. Ngoài ra các thành viên PVC cũng đã đóng góp công sức mỗi trong mỗi đợt thiên tai, bão lũ với những chiếc bán tải vượt địa hình của mình. Bên cạnh đó, PVC cũng tuyên truyền ý thức tham gia giao thông đến mỗi thành viên CLB & tạo ảnh hưởng tích cực đến việc nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho cộng đồng người sử dụng phương tiện giao thông.

Chung tay đẩy lùi khó khăn từ COVID-19, hàng chục chủ xe bán tải “thức khuya dậy sớm” vận chuyển nhu yếu phẩm ảnh 4

Và không chỉ có những thành viên của PVC tới từ khắp các chi nhánh, đội nhóm trực thuộc trên cả nước, trong thời buổi đại dịch, nhiều chủ xe bán tải cũng đã không quản ngại khó khăn hay nguy cơ lây nhiễm để tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Với những lợi thế như có khả năng chở hàng, khả năng vượt địa hình tốt và độ linh hoạt cao, chúng đã trở thành những "vũ khí" đắc lực góp phần vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vẫn đang rất căng thẳng hiện tại.

Chung tay đẩy lùi khó khăn từ COVID-19, hàng chục chủ xe bán tải “thức khuya dậy sớm” vận chuyển nhu yếu phẩm ảnh 5
Chung tay đẩy lùi khó khăn từ COVID-19, hàng chục chủ xe bán tải “thức khuya dậy sớm” vận chuyển nhu yếu phẩm ảnh 6
Chung tay đẩy lùi khó khăn từ COVID-19, hàng chục chủ xe bán tải “thức khuya dậy sớm” vận chuyển nhu yếu phẩm ảnh 7
Chung tay đẩy lùi khó khăn từ COVID-19, hàng chục chủ xe bán tải “thức khuya dậy sớm” vận chuyển nhu yếu phẩm ảnh 8
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Xe sang đua giảm giá cả trăm triệu đồng

Thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2024 diễn ra ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá hàng trăm triệu đồng thu hút khách.
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top