Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi viêm gan Virus và xơ gan

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/10, chiến dịch “Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi viêm gan virus và xơ gan” đã chính thức được phát động trên phạm vi toàn quốc, với nhiều hoạt động thiết thực.

Viêm gan virus là nguyên nhân hàng đầu gây xơ gan, ung thư gan, cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người Việt mỗi năm. Căn bệnh này không chỉ đe dọa trực tiếp tới sức khoẻ và tính mạng của người bệnh, mà còn ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế gia đình.

Thực trạng viêm gan virus tại Việt Nam

Thực trạng viêm gan virus tại Việt Nam

Tuy có tính chất phức tạp, nguy hiểm, song việc phòng ngừa và điều trị viêm gan virus còn tồn tại nhiều khó khăn, thách thức. Chủ yếu là do nhiều người vẫn còn thiếu kiến thức về căn bệnh này dẫn đến tâm lý tự ti, e ngại hoặc cho rằng bệnh không nguy hiểm, nên thờ ơ, chủ quan… Điều đó khiến bệnh trở nên khó kiểm soát, dễ lây lan và tăng nguy cơ biến chứng hơn.

Trước thực trạng này, nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bệnh viêm gan virus cũng như chia sẻ gánh nặng kinh tế, tạo thêm động lực điều trị cho người bệnh, nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh đã phát động Chiến dịch “Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi viêm gan virus và xơ gan” trên phạm vi toàn quốc.

Hội thảo chuyên đề diễn ra tại Bệnh viện

Hội thảo chuyên đề diễn ra tại Bệnh viện

Trong khuôn khổ của chiến dịch, nhãn hàng sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề về “Phòng và điều trị bệnh viêm gan virus, xơ gan” tại các bệnh viện như Bệnh viện Nhiệt đới TW, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai… Bên cạnh đó, nhãn hàng còn phối hợp với Báo Khoa học và Đời sống phát động rộng rãi cuộc thi “Hiểu để đẩy lùi viêm gan virus và xơ gan”.

Đặc biệt, nhãn hàng cũng thực hiện các chương trình từ thiện như trao tặng các suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và các suất ăn dinh dưỡng tại nhiều bệnh viện trên cả nước.

Thông qua chiến dịch này, Nhãn hàng Giải độc gan Tuệ Linh hy vọng sẽ nâng cao nhận thức cho cộng đồng về cách phòng và điều trị bệnh viêm gan virus và xơ gan, cũng như tiếp thêm động lực cho người bệnh nhằm hướng tới mục tiêu loại trừ những căn bệnh nguy hiểm này ra khỏi Việt Nam.

Theo Đời sống
back to top