Chung tay chống lại Covid-19, nhân viên Ford toàn cầu đã quyên góp được hơn 26 tỷ

Chương trình Hiệp lực chống lại Covid-19 khởi xướng bởi Quỹ Ford, và được sự tham gia của nhân viên tập đoàn Ford Motor, đã quyên góp thành công hơn 1 triệu USD.

Cụ thể hơn, Quỹ Ford của Tập đoàn Ford Motor đã gây quỹ thành công 1.133.447USD (tương đương 26,26 tỷ đồng) từ nhân viên Ford và các nguồn lực cộng đồng khác nhằm hỗ trợ ứng phó với những vấn đề liên quan đến Covid-19 trên toàn thế giới. Kết quả ấn tượng này đã vượt lên trên con số mục tiêu ban đầu của quỹ. Chương trình Hiệp lực chống lại Covid-19 được phát động từ tháng 4, đã tạo cơ hội cho các nhân viên Ford cũng như gia đình và bạn bè của họ chung tay hỗ trợ ứng phó với đại dịch khi không thể tham gia các hoạt động tình nguyện truyền thống trong thời gian giãn cách xã hội.

Chung tay chống lại COVID-19, nhân viên Ford toàn cầu đã quyên góp được hơn 26 tỷ ảnh 1

“Sẵn sàng giúp đỡ cộng đồng là một trong những giá trị cốt lõi của Ford, được toàn thể đội ngũ nhân viên tập đoàn thường xuyên thực hiện” - Ông Bill Ford, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Ford Motor chia sẻ. “Ngay sau khi đại dịch mới bắt đầu bùng phát, chúng tôi đã nhận được rất nhiều đề xuất cũng như mong muốn được đóng góp từ các nhân viên. Chương trình Hiệp lực đã mang đến một cơ hội thiết thực cho các nhân viên Ford được tham gia vào cuộc chiến chống lại Covid-19, tạo ra sự khác biệt ngay cả khi họ không thể trực tiếp tham dự các sự kiện.”

Thông qua Chương trình Hiệp lực, 47 tổ chức cộng đồng và phi lợi nhuận tại 20 quốc gia và 14 tiểu bang Hoa Kỳ đã nhận được số tiền quyên góp từ nhân viên Ford và các nguồn lực khác, cùng với 500.000 USD từ Quỹ Ford và quyên góp cá nhân từ Chủ tịch Điều hành Bill Ford.

Chung tay chống lại COVID-19, nhân viên Ford toàn cầu đã quyên góp được hơn 26 tỷ ảnh 2

Bộ mặt nạ và máy lọc khí do Ford sản xuất cho các nhân sự thuộc tuyến đầu của cuộc chiến chống Covid-19.

Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên Ford, Chương trình Hiệp lực đã hỗ trợ thành công các dự án cộng đồng đối phó với những vấn đề liên quan đến virus corona. Gần 1/3 quỹ - tương đương 29% - được sử dụng để cứu đói. Chiếm tỷ lệ cao thứ hai (24%) là các dự án nhằm hỗ trợ khẩn cấp những nhu cầu cơ bản của con người như thực phẩm, nơi ở và quần áo. Tiếp đó, 19% quỹ quyên góp được đầu tư cho các hoạt động về giáo dục và phần còn lại tập trung phát triển các dự án liên quan đến sức khỏe, duy trì các chương trình nghệ thuật trực tuyến và ổn định việc làm tại các trung tâm giáo dục lịch sử và văn hóa.

Chung tay chống lại COVID-19, nhân viên Ford toàn cầu đã quyên góp được hơn 26 tỷ ảnh 3

Sản xuất mặt nạ chống giọt bắn từ vật liệu như túi khí xe Ford.

“Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, đồng thời làm gián đoạn hoạt động của nhiều tổ chức phi lợi nhuận” - Bà Mary Culler, Chủ tịch Quỹ Ford chia sẻ. “Nhờ sự hào hiệp của các nhà hảo tâm và đội ngũ nhân viên Ford, chúng tôi đã có nhiều khả năng hơn để hỗ trợ các dự án trên khắp thế giới, cũng như tiếp tục duy trì và phát huy sứ mệnh cao cả mà các tổ chức này không ngừng theo đuổi”.

Chương trình được quản lý bởi GlobalGiving - đối tác lâu năm của Ford về cứu trợ thảm họa và tài trợ thiện nguyện toàn cầu. Các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp thế giới đã sử dụng các khoản quyên góp một cách linh hoạt và thực tế để tạo ra giá trị cho cộng đồng của họ.

Chung tay chống lại COVID-19, nhân viên Ford toàn cầu đã quyên góp được hơn 26 tỷ ảnh 4

Tại Việt Nam, dưới sự hỗ trợ và liên kết của Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng, nhân viên Ford Việt Nam và các Đại lý đã trao tặng 2.400 suất ăn cùng khẩu trang, nước rửa tay tới học sinh khiếm thị tại Hà Nội; hỗ trợ thực phẩm và thẻ siêu thị cho 120 hộ gia đình nghèo tại Hà Nội.

Tại TPHCM, 4 tấn gạo đã được trao tặng cho người dân thông qua sáng kiến ATM gạo, bên cạnh đó, 2.250 suất ăn và thẻ SIM điện thoại cũng được trao tới tay sinh viên nghèo trường Đại học Bách khoa TPHCM. Tại Hà Giang, chương trình cũng đã hỗ trợ gạo cho 150 hộ nghèo tại Mèo Vạc, trao tặng khẩu trang, đồ bảo hộ cho lực lượng chức năng và hỗ trợ vật liệu kiên cố hóa chốt kiểm dịch tại huyện Mèo Vạc.

Chung tay chống lại COVID-19, nhân viên Ford toàn cầu đã quyên góp được hơn 26 tỷ ảnh 5

Ford Transit hỗ trợ công tác chống dịch tại Việt Nam.

Đặc biệt, Ford Việt Nam và đối tác JMC đã trao tặng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư một chiếc xe Transit Cứu thương Áp lực âm đầu tiên ở Việt Nam trị giá 2 tỷ đồng, để chuyên chở bệnh nhân mắc Covid-19. Với trang thiết bị hiện đại, đây là chiếc xe cứu thương an toàn giúp giảm thiểu tối đa khả năng lây nhiễm từ bệnh nhân đến các nhân viên y tế. 

Tại các địa phương chịu ảnh hưởng lớn trong đợt bùng phát Covid-19 cuối tháng 7 vừa qua, như Hải Dương và Đà Nẵng, Ford Việt Nam cũng đã hỗ trợ đội xe sử dụng chuyên chở cho việc chống dịch tại Hải Dương và hỗ trợ phiếu dầu cho câu lạc bộ xe bán tải đang tình nguyện hoạt động vì cộng đồng tại Đà Nẵng.

Chung tay chống lại COVID-19, nhân viên Ford toàn cầu đã quyên góp được hơn 26 tỷ ảnh 6

Bên cạnh đó, công ty cũng hỗ trợ lương thực, khẩu trang và nước rửa tay cho các đối tượng khó khăn tại hai vùng này thông qua đối tác NGO của mình.

Chương trình Hiệp lực chống lại Covid-19 là một trong những nỗ lực của Quỹ Ford nhằm hỗ trợ các cộng đồng địa phương đối phó với đại dịch. Đến nay, Quỹ Ford đã quyên góp gần 3 triệu đô la Mỹ, chung tay cùng các tổ chức phi lợi nhuận giải quyết những vấn đề về lương thực, cư trú và phương thức di chuyển cũng như các nhu cầu cấp thiết khác tại vùng Đông Nam Michigan, trên khắp nước Mỹ và toàn thế giới.

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top