“Chúng ta là một” – Quà tặng cho người Việt tại Hàn Quốc

Với mong muốn xoa dịu nỗi nhớ quê hương của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, lễ hội “Chúng ta là một” năm 2018 sẽ được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc.

Lễ hội “Chúng ta là một” – We are together năm 2018” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16/6/2018. Đây là lần thứ 2 Lễ hội “Chúng ta là một” – We are together” được tổ chức hướng tới cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Chương trình do Bảo hiểm thiệt hại DB Hàn Quốc và Bảo hiểm Bưu điện Việt Nam PTI tài trợ.

Năm nay, chương trình có nhiều điểm mới như: Triển lãm bộ sưu tập áo dài Hương sắc Việt của nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Lan Hương; trình diễn thời trang áo dài và hanbok (trang phục truyền thống của 2 nước); đêm nhạc với sự tham gia của các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc: Minh Hằng, Hoà Minzy, Trung Quân Idol, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương; nhóm nhạc I.C.E… Lễ hội sẽ được ghi hình và phát sóng trên VTV6 vào tháng 7/2018.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức (BTC) đã xây dựng chương trình Đoàn tụ bất ngờ tại Hàn Quốc. Ba cô dâu Việt Nam ở Hàn Quốc từ 5 năm trở lên nhưng chưa có điều kiện về nước thăm gia đình sẽ được gặp mẹ ruột của mình ngay tại Lễ hội “Chúng ta là một” 2018. Toàn bộ chuyến đi của các bà mẹ này được BTC đài thọ. Cuộc gặp gỡ sẽ được ghi hình và phát trên VTV6 theo hình thức phim tài liệu.

Ông Kim Kang Wook, đại diện Bảo hiểm thiệt hại DB tại Việt Nam, Phó chủ tịch HĐQT PTI nhà tài trợ chương trình cho biết, lễ hội sẽ mang tới cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập tại Hàn Quốc một không khí ấm áp, xoa dịu nỗi nhớ quê hương. Chương trình cũng đồng thời góp phần giới thiệu văn hoá Việt Nam tới người dân Hàn Quốc, tăng cường mối quan hệ, hợp tác và tình hữu nghị giữa 2 nước.

Ông Kim Kang Wook cũng bày tỏ, Bảo hiểm thiệt hại DB Hàn Quốc hợp tác với PTI với mong muốn mang đến sự thay đổi trong văn hóa giao thông và nâng cao chất lượng bảo hiểm cho người Việt.

Bà Lưu Phương Lan – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, chúng tôi sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chọn ra 3 cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc đã lâu không về thăm gia đình để tạo ra cuộc hội ngộ đầy xúc động trong lễ hội. Hiện nay có khoảng 150.000 người nhập cư Hàn Quốc đang sinh sống ở Việt Nam và có hơn 170.000 người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 100.000 cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thanh Hương

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top