Chứng ra mồ hôi tay, chân đã có cách chữa hiệu quả chỉ mất 20 phút

Đốt hạch thần kinh giao cảm ngực qua nội soi điều trị tăng tiết mồ hôi hai tay và nách là phẫu thuật an toàn, thời gian hồi phục nhanh và có hiệu quả cao.

Bệnh tăng tiết mồ hôi nguyên phát (hyperhidrosis) là một tình trạng tiết mồ hôi quá mức ở các nơi trên cơ thể, hay gặp nhất là ở bàn tay, bàn chân, nách, mặt.

Bệnh hay gặp ở người trẻ, có những bệnh nhân mồ hôi tiết ra ở hai bàn tay có thể chảy thành dòng. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây nhiều khó chịu phiền toái trong công việc, học tập, giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt ảnh hưởng đến tâm lý khi giao tiếp.

Chẩn đoán dựa vào một số tiêu chuẩn sau: Tăng tiết mồ hôi tay kéo dài ít nhất 6 tháng không có nguyên nhân bên ngoài, tăng tiết hai bên đối xứng, thường tăng lên khi hồi hộp, lo lắng và không xảy ra trong lúc ngủ.

Chỉ định phẫu thuật được áp dụng cho tất cả bệnh nhân tăng tiết mồ hôi gây ảnh hưởng đến lao động sinh hoạt và giao tiếp.

Chỉ với 2 trocar 5mm được đặt vào khoang màng phổi, ống soi và dụng cụ được đưa qua hai trocar này. Sau khi vào khoang màng phổi, bác sĩ xác định xương sườn 2, 3, 4 sau khi đưa ống soi vào, tìm đường đi của dây thần kinh giao cảm, đốt hạch thần kinh giao cảm trên đường đi của mỗi đầu xương sườn 2,3,4.

Đốt bằng cách cắt đứt dây thần kinh bằng dụng cụ đốt điện. Kiểm tra chảy máu, nếu không có thì làm nở phổi vá rút các trocar dưới sự giám sát của ống kính soi.

Thời gian phẫu thuật ngắn chỉ trong khoảng 15 - 20 phút. Hiệu quả của phẫu thuật có thể thấy ngay sau khi phẫu thuật: Tay sẽ hồng, ấm và không ra mồ hôi. Bệnh nhân ổn định và có thể ra viện ngày hôm sau.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top