Chứng khoán tiếp tục thăng hoa

Dòng tiền không ngừng đổ vào chứng khoán giúp thanh khoản và VN-Index cùng lập kỷ lục mới trong phiên cuối tuần.

Chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp khiến tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng khi bước vào phiên giao dịch cuối tuần. VN-Index tăng chậm những phút đầu, sau đó lực chốt lời khiến đảo chiều từ vùng đỉnh 1.371 điểm xuống dưới tham chiếu trước giờ nghỉ trưa.

Dòng tiền dồi dào chờ sẵn để mua ở vùng giá thấp ngay lập tức đẩy chỉ số lên thẳng đứng khi vừa giao dịch trở lại. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM chốt phiên tại 1.374 điểm, tăng gần 10 điểm so với tham chiếu. Nếu tỉnh cả tuần thì chỉ số tăng hơn 53 điểm.

Đồ thị VN-Index và VN30-Index trước phiên ATC. Ảnh: MAS.

Đồ thị VN-Index và VN30-Index trước phiên ATC. Ảnh: MAS.

VN-Index và thanh khoản hôm nay vẫn chậm cập nhật nhưng so với các phiên trước có phần cải thiện. Nhiều công ty chứng khoán hạn chế tính năng huỷ và sửa lệnh giúp hệ thống thông suốt hơn trong đầu phiên chiều. Khi vượt qua kỷ lục hôm qua, giá trị giao dịch nhích dần và không biến động nhiều trong phiên ATC.

Khối lượng giao dịch đạt hơn 943 triệu cổ phiếu, tương ứng 31.300 tỷ đồng. Giá trị sang tay bằng phương thức khớp lệnh đóng góp hơn 29.100 tỷ đồng trong số này. Nhóm tài chính gồm ngân hàng và chứng khoán thu hút hơn 12.300 tỷ đồng, sau đó là bất động sản, nguyên vật liệu và công nghiệp.

Thị trường ghi nhận 4 mã đạt giá trị giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, VPB dẫn đầu với 5.360 tỷ đồng và tiếp đến là HPG, MBB, STB. Các cổ phiếu còn lại trong nhóm 10 mã giao dịch sôi động nhất cũng đều có thanh khoản từ 500 tỷ đồng trở lên.

Sàn TP HCM có 224 mã tăng khi đóng cửa, trong khi số mã giảm là 193. VIC cổ phiếu mã đóng góp tích cực nhất cho chỉ số chung khi tăng 2,1% lên 121.000 đồng. GAS, GVR, VRE, VPB là những cổ phiếu xếp tiếp theo danh sách này. Ở chiều ngược lại, VCB ghì thị trường xuống mạnh nhất khi giảm 1,7% xuống dưới 105.000 đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn không ngừng chốt lời. Giá trị bán ra đạt 3.145 tỷ đồng, tập trung vào hai cổ phiếu tăng mạnh trong khoảng một tháng qua là MBB và HPG. Nhóm này chỉ mua vào chưa đến 1.660 tỷ đồng và giải ngân chủ yếu ở FPT, VRE, chứng chỉ quỹ FUESSVFL...

Theo vnexpress.net
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top