Chứng khoán Mỹ có thể sụt giảm 10 % trong vài tháng tới

Đây là dự đoán của bà Meghan Shue, Giám đốc chiến lược đầu tư của công ty dịch vụ tài chính Wilmington Trust, nơi đang quản lý khoảng 152 tỷ USD tài sản.

Theo đó, dự đoán trong thời gian tới thị trường chứng khoán Mỹ sẽ biến động không ngừng. Nhất là nhà đầu tư tìm cách thích ứng với việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm hỗ trợ và biến chủng Omicron.

Nhưng cũng theo bà Meghan Shue, thị trường sẽ xuất hiện thêm cơ hội và tiền mặt có thể là bạn của nhà đầu tư trong những tháng tiếp theo, khi thị trường bị giảm sút.

Hiện nay, các chỉ số chứng khoán lớn sụt giảm dần, nhưng đây chỉ là giai đoạn đầu của chu kỳ biến động mạnh. Tính chung cả tuần, chỉ số Dow Jones mất 1,9%, còn S&P 500 sụt 1%.

Trong khi đó, chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq sụt giảm tới 3% và đang cách đỉnh 52 tuần tới 6%. Nguyên nhân là do Nasdaq dễ bị tổn thương vì môi trường lãi suất tăng và tăng trưởng giảm tốc hơn hai chỉ số bluechip còn lại.

Theo bà Shue: ‘Khi kết hợp xu hướng giảm điểm của các chỉ số chứng khoán với định giá quá cao của cổ phiếu và sự không chắc chắn xoay quanh Omicron, bạn sẽ thấy thị trường có nguy cơ biến động kéo dài và có thể xuất hiện điều chỉnh’.

Chuyên gia này cũng cho rằng, cổ phiếu giá trị và cổ phiếu theo chu kỳ vẫn có vẻ rất hấp dẫn. Cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng đang rất tiềm năng.

Theo dự báo tăng trưởng vào năm 2022 của Wilmington Trust, sau một thời gian cuộc sống trở lại bình thường thì lạm phát sẽ dần ổn định, áp lực chuỗi cung ứng sẽ suy giảm và ngày càng nhiều người lao động quay trở lại làm việc.

Trước đó, cô Shue tiết lộ Wilmington Trust đang phân bổ tỷ trọng cho cổ phiếu lớn nhất từ trước đến nay và vẫn được được kỳ vọng là một trong những nhóm tài sản có hiệu suất cao nhất.

Đây cũng là con thông tin để các nhà đầu tư chứng khoán của Việt Nam chú ý và xem xét khi đầu tư.

Theo Đời sống
back to top