Chứng khoán chấm dứt chuỗi 9 phiên tăng

Giữ được sắc xanh đầu phiên nhưng áp lực chốt lời tăng lên khiến VN-Index chốt phiên giảm 0,3%, chấm dứt chuỗi 9 phiên tăng liên tiếp trước đó.

Tiếp đà hưng phấn các phiên trước đó, thị trường chứng khoán mở cửa ngày 6/8 khá tích cực khi VN-Index có được sắc xanh. Tuy nhiên khi tăng lên ngưỡng cản mạnh ở vùng trên 1.350 điểm, chỉ số gặp áp lực giảm điểm trở lại và sau đó dao động tích lũy.

Lực cầu cổ phiếu duy trì nhưng áp lực chốt lời ngắn hạn cũng dần xuất hiện để bảo vệ thành quả sau chuỗi ngày dài tăng điểm, nhất là trước đợt nghỉ cuối tuần. Chỉ số về cuối phiên ATC bất ngờ đi xuống khi các cổ phiếu trụ cột giảm giá.

Dien bien VN-Index,  Thi truong chung khoan,  Chung khoan ngay 6/8 anh 1

VN-Index đã kết thúc chuỗi tăng 9 phiên liên tiếp khi giảm 0,3% trong ngày 6/8. Đồ thị: TradingView.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa giảm hơn 4 điểm (0,3%) về 1.341 điểm và chấm dứt chuỗi 9 phiên tăng trước đó. Sàn HoSE ghi nhận sự phân hóa khi có 177 mã tăng và 200 mã giảm điểm. Sàn niêm yết HNX lại đóng cửa ở mức tham chiếu 325 điểm và thậm chí sàn UPCoM tăng nhẹ lên 88 điểm.

Nhóm vốn hóa lớn VN30 diễn biến tiêu cực hơn khi giảm tổng cộng gần 10 điểm trong phiên hôm nay, trong đó 20/30 mã giảm giá. Chiều ngược lại có VHM tăng mạnh 2% và VNM tăng 0,7% là những lực kéo chính cho chỉ số.

Nổi bật nhất hôm nay là nhóm cổ phiếu bất động sản tăng mạnh, ngoài VHM còn có nhiều mã thậm chí tăng trần như BCM, SGR, VRC, CLG… Nhóm cảng biển cũng diễn biến tích cực với sự dẫn dắt của MVN ở mức giá trần. Nhóm công ty lương thực thực phẩm cũng giữ được sắc xanh như LTG, VNM, PAN…

Dien bien VN-Index,  Thi truong chung khoan,  Chung khoan ngay 6/8 anh 2

VHM, BCM và VNM là những lực kéo chính cho VN-Index. Ảnh: VNDirect.

Thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện với tổng giá trị giao dịch đạt 28.472 tỷ đồng, tăng 17% so với phiên liền trước. Riêng sàn HoSE ghi nhận giá trị khớp lệnh đạt 20.667 tỷ đồng, tăng gần 18% so với hôm qua. Khối ngoại hôm nay mua ròng nhẹ 36 tỷ đồng.

Trước phiên giao dịch, Chứng khoán BIDV nhận thấy độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực nhưng thanh khoản giảm sau một giai đoạn tăng giá có thể là dấu hiệu cho một nhịp điều chỉnh ngắn hạn từ 1-2 phiên sắp tới. Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang cho thấy tiềm năng tăng điểm khá tốt của thị trường về vùng 1.350-1.380 điểm.

Chứng khoán MB nhìn nhận thị trường đi lên mạnh mẽ cùng độ rộng tích cực là các tín hiệu củng cố cho xu hướng tăng bền vững và thị trường đang đi tìm lại các đỉnh cao. Trong quá trình hướng về đỉnh cũ, thị trường có thể gặp áp lực ở vùng 1.370 điểm, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để cơ cấu danh mục.

KB Việt Nam tương tự nhận thấy rủi ro đảo chiều và xuất hiện nhịp điều chỉnh vẫn đang dần tăng lên, đặc biệt là khi xuất hiện một phiên phân phối lớn hoặc đà hồi phục thoải dần đi kèm sự sụt giảm của thanh khoản. Nhà đầu tư cần tập trung vào việc cân bằng lại tỷ trọng danh mục, tiếp tục chốt lời từng phần các vị thế ngắn hạn đã tăng đạt kỳ vọng.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể giải ngân thêm tại những nhịp điều chỉnh những cổ phiếu ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hoặc những cổ phiếu đang thu hút dòng tiền khối ngoại.

 
 
Theo zingnews.vn
Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Xây dựng Hòa Bình rao bán 100% vốn Matec

Việc mua đi bán lại Công ty TNHH MTV Máy Xây dựng Matec (Matec) của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) bắt đầu từ ngày 17/06/2023 khi HĐQT HBC thông qua chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty con này.
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top