Chung kết lượt về AFF Cup 2020: Năm mới... đón cúp mới

(khoahocdoisong.vn) - Đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Indonesia sẽ gặp mặt nhau trên sân vận động quốc gia Singapore để khẳng định “ngôi vương” của Đông Nam Á lúc 19h30 đêm nay (1/1/2022).

4 – 0, đó là tỷ số của trận chung kết lượt đi giữa 2 đội, thế là quá đủ cho người Thái chuẩn bị màn ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2020. 90 phút phía trước của tuyển Thái Lan sẽ chỉ là cuộc “dạo chơi”.

Đây sẽ là chức vô địch rất “ngọt” với nền bóng đá Thái Lan sau khoảng thời gian “Voi chiến” phải núp sau “Những chiến binh Sao Vàng” của nền bóng đá Đông Nam Á.

Niềm hưng phấn của người Thái càng nhân lên gấp bội khi chức vô địch đến đúng vào ngày đầu tiên của năm mới – 2022.

thai-lan-ne(1).jpg
Đội tuyển Thái Lan đang có tâm lý rất hưng phấn.

Nếu muốn “ngược dòng” giành chức vô địch, đội tuyển Indonesia phải thắng với tỷ số cách biệt 5 bàn. Cách thứ 2 là thắng cách biệt 4 bàn, sau đó họ sẽ phải thử vận may tại loạt sút luân lưu.

Tuy nhiên, việc ghi bàn vào lưới đội tuyển Thái Lan tại giải đấu năm nay không phải là chuyện dễ dàng khi Thái Lan được ghi nhận có hàng thủ chắc chắn nhất AFF Cup 2020.

Đương nhiên, đội tuyển xứ “Vạn đảo” vẫn còn 90 phút để chiến đấu. Vấn đề chỉ là cách tiếp cận trận đấu của họ ra sao mà thôi.

"Chúng tôi rất buồn khi không chơi tốt ở lượt đi. Chúng tôi phải ra sân trận tới với sự khát khao chiến thắng. Chúng tôi phải quên trận lượt đi và bù đắp nó ở lượt về", đội trưởng Evan Dimas phát biểu.

indo-bat-luc.jpg
Đội tuyển Indonesia cần "vượt chướng ngại".

Trong lịch sử, đội tuyển Indonesia đã có 5 lần vào chung kết AFF Cup nhưng thua cả 5 và 3 lần trong số đó họ gục ngã trước chính đội tuyển Thái Lan vào các năm 2000, 2002 và 2016. Trong khi đó, "Voi chiến" đang hướng đến danh hiệu thứ 6 trong 9 lần góp mặt ở chung kết.

Tuyển Thái Lan đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch. Họ sẽ chính thức soán ngôi tuyển Việt Nam sau 90 phút đêm nay.

Video chung kết lượt đi.

Mức thưởng cho đội vô địch là 300.000 USD. Số tiền thưởng dành cho đội á quân là 100.000 USD. Hai đội đồng hạng ba nhận 50.000 USD mỗi đội.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top