Chung kết bóng đá nữ SEA Games 31: Vượt “nút thắt” để khẳng định vị thế “độc tôn”

Các “cô gái Vàng” của bóng đá nữ Việt Nam đã có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Sea Games và xác định vị thế “độc tôn” ở khu vực với 7 cúp vàng khi thắng tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 tối nay (21/5).
co-dong-vien2(2).jpg

Bước vào trận chung kết , dưới sự cổ vũ của hơn 16.000 khán giả trên khán đài sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), tuyển nữ Việt Nam khá tự tin cho trận đấu cuối cùng trên hành trình bảo vệ “ngôi Hậu” của giải đấu.

Trong khi đó, các cô gái xứ chùa vàng Thái Lan cũng rất quyết tâm đòi món nợ ở kỳ SEA Games trước nhằm soán ngôi vô địch của các “cô gái Vàng”. Họ chủ động chơi chắc chắn ở phần sân nhà rồi chờ đợi cơ hội phản công. Tuy nhiên, những tình huống mà họ tạo ra không thể đánh bại được hàng thủ vững chắc bên phía đội chủ nhà.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy chủ động bằng những pha lên bóng với tốc độ cao về phía khung thành Thái Lan. Sức ép mà thầy trò của HLV Mai Đức Chung tạo ra khiến người Thái có phần bị ngợp và chỉ biết tập trung phá bóng càng xa, càng tốt.

Sự hưng phấn giúp đội chủ nhà có hàng loạt cơ hội ngon ăn với khả năng dứt điểm đa dạng của Huỳnh Như. Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ môn Boonsing cùng một chút kém duyên của đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đã khiến cơ hội lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của khán giả có mặt trên khán đài cùng hàng triệu con tim đang mong chờ niềm vui chiến thắng của người hâm mộ cả nước.

Những phút tiếp theo chứng kiến sự vùng lên của tuyển nữ Thái Lan khi đội bạn chủ động chơi rát và không ngại va chạm. Dù vậy, với hàng thủ được bao bọc và vững chắc của tuyển nữ Việt Nam giúp chúng ta không phải đối mặt với một pha bóng nguy hiểm thực sự nào.

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Bước sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đẩy cao nhịp độ trận đấu trong khi những cô gái xứ Chùa Vàng tỏ ra hớ hênh trong việc phòng ngự. Sự mất tập trung đã khiến Thái Lan phải ôm hận ở phút 59.

co-dong-vien1.jpg
Người đội trưởng mang về cúp Vàng cho tuyển nữ Việt Nam.

Huỳnh Như phá bẫy việt vị, thoát qua khỏi sự truy cản của hậu vệ đội bạn một cách dũng mãnh, xử lý đẳng cấp khi đẩy bóng qua thủ môn Thái Lan, rồi sút bóng vào lưới trống, ghi bàn mở tỷ số. Một bàn thắng thể hiện đẳng cấp săn bàn của Quả bóng Vàng nữ Việt Nam năm 2021.

"Chảo lửa" Cẩm Phả vỡ òa, triệu triệu con tim của người hâm mộ sôi sục, bình luận viên lạc giọng... tất cả cùng chung niềm vui chiến thắng. Và, nếu may mắn hơn, chúng ta thậm chí có thể nhân đôi cách biệt nếu pha ập vào đá bồi của Thùy Trang không bị cột dọc từ chối.

Sau khi nhận bàn thua, dù Thái Lan đã tung toàn bộ các cầu thủ tấn công vào sân sau đó nhưng đoàn quân của HLV Miyo Okamoto không thể một lần tìm thấy mành lưới của Kim Thanh. Tiếng còi của trọng tài chính vang lên cũng là lúc các cô gái Vàng Việt Nam hòa trong niềm vui chiến thắng.

chien-thang.jpg

Tấm HCV chung cuộc đã thuộc về đội tuyển nữ Việt Nam sau một cuộc chiến đầy mãn nhãn. Với kỷ lục 7 lần vô địch SEA Games, bóng đá nữ Việt Nam đã xác lập vị thế “độc tôn”, vị thế “chị cả” ở khu vực Đông Nam Á.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top