Chung kết AFF Cup 2020: “Voi chiến” lạc bước giữa “Vạn đảo”!?

(khoahocdoisong.vn) - Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra lúc 19h30 ngày 29/12, đội tuyển Thái Lan đang sở hữu những thống kê vượt trội về phong độ và lịch sử khi đối đầu Indonesia.

Chiến thắng trước đội tuyển đương kim vô địch Việt Nam trong trận "chung kết sớm" giúp Thái Lan rộng cửa hơn trên con đường giành chức vô địch AFF Cup 2020. Đối thủ của “Voi chiến” ở trận chung kết là Indonesia, đội bóng không được đánh giá cao trước khi bước vào giải đấu năm nay.

Tổn thất cho Thái Lan ở đêm nay đó là họ sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ trái Theerathon Bunmathan vì án treo giò cũng như thủ môn Chatchai bị chấn thương và phải nghỉ 8 tháng. Rõ ràng, trận chiến căng thẳng với “Những chiến binh Sao Vàng” đã khiến Thái Lan bị tổn thất lực lượng không nhỏ.

chanathip.jpg
Chanathip Songkrasin đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ hay nhất AFF Cup 2020.

Dù thiếu hụt nhân sự nhưng nhìn chung chất lượng đội hình của Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn so với Indonesia cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm. Chưa hết, tiếng nói từ quá khứ cũng hoàn toàn ủng hộ “Voi chiến”.

Đội tuyển Thái Lan thực sự đã trở lại sau cú sảy chân trước Malaysia cách đây 3 năm. Dù không có nhiều thời gian làm việc cùng HLV Polking song với một đội hình mạnh nhất của mình với những Chanathip, Theerathon... “Voi chiến” vẫn đủ sức tạo nên khác biệt so với lần tham dự năm 2018.

Indonesia có lợi thế so với Thái Lan là được nghỉ nhiều hơn 1 ngày. HLV Shin Tae Yong của tuyển Indonesia cũng có dịp tranh thủ đến theo dõi trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và đội tuyển Việt Nam để đánh giá đối thủ.

Tuy nhiên, việc phải trải qua tới 120 phút với Singapore sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nền tảng thể lực của các cầu thủ xứ “Vạn đảo”.

indonesia-thang-singapore.jpg
Các cầu thủ Indonesia ăn mừng trong trận thắng Singapore.

Trong lịch sử giải đấu AFF Cup, Indonesia từng có 5 lần lọt tới trận chung kết vào các năm 2000, 2002, 2004, 2010, 2016 nhưng đều thua cả 5, trong đó có 3 lần thua trước chính Thái Lan.

Chính vì vậy, không bất ngờ nếu đoàn quân của HLV Mano Polking giành được lợi thế sau trận chung kết lượt đi.

tuong-quan-tran-thai-lan-in-do.jpg
Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top