Chung cư 8X Đầm Sen bị phong tỏa do có nhiều ca nghi mắc Covid-19

Sau khi phát hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19 sinh sống tại chung cư 8X Đầm Sen, cơ quan chức năng quận Tân Phú đã tạm phong tỏa địa điểm này để điều tra dịch tễ.

Ngày 6/7, UBND phường Hiệp Tân, quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết lực lượng chức chức năng đã phong tỏa tạm thời chung cư 8X Đầm Sen ở 75 Tô Hiệu,

Nhà chức trách cho biết quá trình test nhanh Covid-19 tại chung cư này, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cư dân dương tính với nCoV. Các ca nghi mắc Covid-19 đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Dich covid-19 tai TP.HCM anh 1

Lực lượng chức năng TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Duy Hiệu.

UBND phường Hiệp Tân sau đó đã phong tỏa toàn bộ chung cư này để điều tra dịch tễ và phun khử khuẩn. Ngành y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ cư dân của chung cư này.

Chung cư 8X Đầm Sen có 2 block cao 18 tầng với khoảng 1.000 người sinh sống.

Theo bản tin 12h ngày 6/7, Bộ Y tế công bố Việt Nam ghi nhận thêm 519 bệnh nhân Covid-19 trong nước. Riêng TP.HCM ghi nhận 439 bệnh nhân.

Từ ngày 27/4 đến trưa 6/7, TP.HCM ghi nhận 7.114 ca mắc mới, đang là ổ dịch lớn nhất trên cả nước.

Dich covid-19 tai TP.HCM anh 2

Chung cư 8X Đầm Sen, quận Tân Phú, TP.HCM. Ảnh: Google Maps.

 

 

Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top