Chuẩn đoán bệnh nhãn khoa tự động

Phần mềm hỗ trợ nghiên cứu và chẩn đoán bệnh nhãn khoa” là ý tưởng của nhóm tác giả Bùi Quang Đính, Dương Phan Quân Vũ, Hoàng Nhật Minh Ngọc, Nguyễn Văn Phú Nhàn, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Phần mềm tập hợp hợp hơn 5.000 thuật ngữ và 500 hình ảnh minh họa về các triệu chứng, hội chứng bệnh sinh và cấu tạo giải phẫu. Nhiều thuật ngữ đa được mô tả chi tiết, đặc biệt là hội chứng nhãn khoa cũng như các hội chứng toàn thân khác liên quan đến mắt.

Ngoài phục vụ tra cứu, phần mềm còn giúp chuẩn đoán các bệnh về mắt

Nhóm tác giả cho biết, ngoài việc phục vụ tra cứu, phần mềm còn giúp chẩn đoán các bệnh về mắt. Người dùng tìm nhập các triệu chứng mắc phải, phần mềm sẽ đưa ra danh sách các bệnh liên quan, nguyên nhân và cách phòng tránh, cung cấp phương thuốc và cách điều trị.

Các thông tin về thuốc như liều dùng, các trường hợp không được sử dụng thuốc cũng được phần mềm cung cấp. Phần mềm còn giúp lên lịch sử dụng thuốc cho người bệnh bằng cách đưa ra lịch uống thuốc và nhắc nhở người bệnh uống thuốc bằng cách rung chuông hay hiện Message Box trên màn hình máy tính. Bác sĩ có thể tạo hồ sơ bệnh án để dễ dàng theo dõi người bệnh, bác sĩ cũng có thể gửi hồ sơ qua email cho bệnh nhân để bệnh nhân có thể tự theo dõi và tìm hiểu thêm tình trạng của bệnh.

T.Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top