Chuẩn bị nước sôi trước khi vò lá chè xanh

Vò lá chè xanh đồng nghĩa phải có ấm nước đang sôi bên cạnh để đổ vào. Điều này mới giúp nước ngon và màu nước xanh, không bị vàng.

Hỏi: Xin hỏi có phải vò lá chè xanh lâu trước khi đổ nước sôi vào sẽ không tốt bằng vò và đổ nước sôi luôn không?

Trần Mạnh Vũ (Hà Tĩnh)

Cử nhân Trần Quốc Tuấn, Đại học Bách khoa TPHCM cho biết: Khi nấu trà tươi nên chuẩn bị nước sôi trước khi vò lá chè. Bởi trong lá chè có chất chống oxy hóa EGCG, viết tắt của hợp chất Epigallocatechin 3 gallate. Nếu vò lá chè và để chờ nước sôi quá lâu thì quá trình oxy hóa EGCG sẽ xảy ra trong lá và làm tiêu hủy phần lớn chất này.

Còn khi đổ nước sôi vào ngay sau khi vò, chỉ cần 5 – 10 phút EGCG sẽ được tan ra hoàn toàn trong nước để uống. Vì thế, đổ nước khi vừa vò chè giúp nước chè ngon và tốt hơn cách để lá chè vò lâu.

Ngoài ra người dân cũng nên lưu ý, lá chè khi mua về cũng nên nấu ngay, tránh để lâu ngày như nhiều người vẫn làm là mua chè về để tủ lạnh dùng dần. Thay vào đó, nên mua ngày nào uống ngày đó, tức lá chè tươi mới hái chứ không phải được hái từ ngày hôm trước. Bởi càng để lâu, chất oxy hóa càng mất dần.

H.D

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top