Chữa trị và phòng ngữa tai biến mạch máu não

Thuật ngữ tai biến mạch máu não chỉ các chứng bệnh cấp tính nhồi máu não (do tắc mạch não) và chảy máu não (do xuất huyết não), thường gặp ở người trung niên và cao tuổi.

tai biến mạch máu não

Nguyên nhân 

Tai biến mạch máu não là do xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, tắc động mạch não… hay gặp ở những bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, suy tim nặng, bệnh van tim… và cũng thường liên quan đến các bệnh tiểu đường, hút thuốc lá, béo phì- thừa cân, lười vận động và bị stress nặng hay thường xuyên.

Hiện tượng thường có 2 thể bệnh: Xuất huyết nãoNhũn não với triệu chứng lâm sàng như: Xuất huyết não thường khởi phát đột ngột, phần lớn hôn mê, bệnh cảnh lâm sàng nặng dễ dẫn đến tử vong (hôn mê càng sâu càng kéo dài tử vong càng cao); Nhũn não thường phát bệnh từ từ, có những tiền triệu chứng ít có hôn mê, tinh thần phần lớn là tỉnh táo, chỉ có liệt nửa người, nói khó, bệnh chứng trên lâm sàng nhẹ hơn dễ hồi phục hơn. Nhưng cũng có những trường hợp huyết khí từ các nơi khác di chuyển đến não làm tắc nghẽn mạch não thì phát bệnh đột ngột và mê nặng. Nhiều trường hợp được cứu sống nhưng có thể bị tàn phế suốt đời, giảm tuổi thọ và không còn khả năng lao động, khó hoà nhập cuộc sống bình thường.

Phương pháp phòng ngừa

Mặc dù tai biến mạch máu não là bệnh nguy hiểm song hoàn toàn có thể giảm được nguy cơ bệnh nếu biết cách phòng ngừa. Có nhiều phương pháp nhưng trước hết cần thay đổi lối sống để kiểm soát bệnh.

Liệu pháp thay đổi lối sống (thực hiện chế độ ăn kiêng và hoạt động thể lực) là biện pháp quan trọng giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch nói chung và tai biến mạch máu não nói riêng.

Những liệu pháp đó bao gồm: Cai thuốc lá; có chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, khoáng chất, hạn chế ăn quá nhiều chất béo và các thực phẩm giàu calo, liệu pháp dinh dưỡng còn nhằm làm giảm lượng lipid máu, giảm huyết áp và giảm đường máu nếu bệnh nhân bị đái tháo đường; Tăng hoạt động thể lực sẽ làm cải thiện tình trạng tim mạch và làm cải thiện các yếu tố nguy cơ tim mạch như rối loạn lipid máu, béo phì và tăng huyết áp.

Bên cạnh đó, cần phòng ngừa tình trạng đông máu bằng thuốc (aspirin);  điều trị rối loạn lipid máu; kiểm soát trị số huyết áp (dưới 140/90mmHg).

Cao ngựa Chu Việt: Được bào chế từ xương ngựa trên dây chuyền khép kín, công nghệ tiên tiến, được giám sát chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào, nguồn gốc… đảm bảo về dinh dưỡng và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm theo qui định của Bộ Y tế. Cao ngựa Chu Việt đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và được cơ quan quản lý thực phẩm Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho phép nhập khẩu và lưu hành tại Mỹ. Công dụng: Hỗ trợ giúp nâng cao thể trạng, phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng. Hỗ trợ giúp bổ sung đạm, axit amin, collagen, omega 3-6-9 và một số chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe và thể lực. Hỗ trợ giúp phục hồi sức khỏe cho người suy nhược cơ thể, trẻ em suy dinh dưỡng và phụ nữ sau khi sinh.

tai biến mạch máu não

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Chu Việt.

Website : www.caonguachuviet.vn

Hotline: 0907 9999 19 –  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

Tại TP. HCM: 38 Bình Mỹ, Xã Bình Mỹ, H. Củ Chi. ĐT: 028 – 3797 8039

Tại TP Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân. ĐT: 024 – 39726186

Tại TP Đà Nẵng: 27 Phạm Văn Nghị, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê   ĐT: 0236- 3752239

Nguyễn Thái Bình

Theo Đời sống
back to top