Chưa kịp tới Việt Nam, Kia Sonet và Toyota Raize đã bị “đe nẹt” bởi đối thủ mới từ Honda?

Vừa được Honda hé lộ trong lễ ra mắt online của BR-V thế hệ 2, mẫu SUV bí ẩn mới của hãng có thể sẽ sở hữu kích thước "tí hon" và dành riêng cho Đông Nam Á.

Sau khi xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng vào mùa Hè năm nay, mẫu MPV 7 chỗ hạng B Honda BR-V thế hệ thứ 2 vừa được ra mắt online tại Indonesia vào ngày 21/9/2021 vừa qua, với thiết kế "lai" SUV đậm nét và trang bị an toàn vượt trội trong phân khúc. Tuy nhiên ngoài BR-V, khách hàng còn dồn sự chú ý vào một mẫu xe bí ẩn khác được Honda hé lộ vào cuối video ra mắt. Được phủ dưới một tấm vải đỏ, tất cả những gì chúng ta có thể biết được ở mẫu xe này đó là đèn pha LED thiết kế hiện đại và vòm mui ngắn, thẳng đứng.

Từ hình ảnh thân xe dưới tấm bạt, có thể mẫu xe mới mà Honda sắp tung ra sẽ là "đàn em" của BR-V và sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng B giá rẻ với chiều dài khoảng 4m tại thị trường Đông Nam Á. Như vậy chiếc xe sẽ trở thành đối thủ của những cái tên như Toyota Raize, Kia Sonet hay Nissan Magnite. Cần nói thêm rằng hiện tại ở phân khúc này, Honda đã có chiếc WR-V. Tuy nhiên WR-V hiện chỉ dành cho một số nước ở khu vực Nam Mỹ và Ấn Độ, đồng thời chiếc xe cũng dựa trên nền tảng Jazz/Fit thế hệ cũ hơn.

 Trong khi đó mẫu SUV cỡ nhỏ mới mà Honda chuẩn bị ra mắt sẽ chia sẻ chung nền tảng với các dòng xe hạng B thế hệ mới nhất của hãng như City, Jazz, BR-V. Điều này đồng nghĩa với độ an toàn vượt trội hơn cùng các lựa chọn động cơ như tăng áp 3 xi-lanh hoặc nạp khí tự nhiên 1.2 - 1.5l. Hiện chưa rõ kế hoạch ra mắt cũng như tên gọi của mẫu xe mới này. Theo dự đoán, nó có thể sớm xuất hiện vào cuối năm nay dưới dạng xe ý tưởng trước khi chính thức xuất hiện vào khoảng nửa năm sau đó.

Honda WR-V

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Cận cảnh Mercedes-Benz SLS AMG của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, giới mê xe lại có cơ hội chiêm ngưỡng Mercedes-Benz SLS AMG khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái chiếc xe thể thao này ra phố. Bên cạnh kiểu dáng bắt mắt, xe còn gây chú ý với cánh cửa mở kiểu cánh chim độc đáo.
back to top