Chữa ho cho người tiểu đường bị ho kéo dài

N

BS Nguyễn Thu Hà, Trung tâm Y tế Dự phòng, Sở Y tế Hà Nội cho biết, người đái tháo đường (ĐTĐ) đặc trưng bởi sự suy giảm chức năng hệ miễn dịch, giảm sức đề kháng toàn bộ cơ thể, suy giảm chức năng của lớp nội mạc đường hô hấp và nhu động của các vi nhung mao trên bề mặt các tế bào nội mạc này. Đặc biệt biến chứng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa cũng như ở phổi. Biến chứng này thường tiến triển rất nhanh, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây suy kiệt và tử vong.

Nếu có bất kỳ triệu chứng giống như cúm, liên hệ với bác sĩ ngay lập tức. Nếu bạn bị cúm, bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng virus giúp các triệu chứng bớt nghiêm trọng và giúp bạn cảm thấy khỏe nhanh hơn. Tiếp tục dùng thuốc trị bệnh tiểu đường hoặc insulin. Kiểm tra lượng đường trong máu mỗi bốn giờ và theo dõi kết quả. Uống nhiều chất lỏng không calo để tránh mất nước. Ăn uống như thường lệ. Tự đo cân nặng mỗi ngày. Nếu bạn sụt cân trong khi bạn không làm gì để giảm cân thì đó là dấu hiệu của đường trong máu cao.

Một vài loại thuốc cúm không kê toa thông thường thì thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường; một số loại thuốc thì đặc biệt phù hợp với những người bị bệnh tiểu đường hơn những người không bị. Ví dụ, một số loại thuốc cảm cúm có chứa thuốc kháng viêm không steroid, như ibuprofen, thông thường không được khuyến cáo cho bệnh nhân tiểu đường vì có thể làm tăng nhẹ nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Một số loại thuốc trị ho, trị cảm cúm có thể chứa hàm lượng đường tương đối cao, có thể sẽ gây khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Vì vậy, cần chú ý sử dụng thuốc ho và đau họng không đường khi bị ốm. Nên chọn các sản phẩm trị ho từ thảo dược không đường.

Si rô Bổ phế Nam Hà là loại thuốc thế mạnh của Công ty CP Dược phẩm Nam Hà sản xuất theo công thức truyền thống và kinh nghiệm hơn 50 năm nay. Thuốc ho bổ phế Nam Hà hiện được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, tiên tiến. Mỗi lần sản xuất thuốc đều phải trải qua những quy trình được giám sát nghiêm ngặt, các thành phần trong thuốc phải an toàn cho người sử dụng. “Dùng đường không năng lượng” là điểm nổi bật của sản phẩm Bổ phế Nam Hà loại mới. So với các sản phẩm Bổ phế Nam Hà truyền thống, sản phẩm mới dùng đường không năng lượng (đường sucralose). Đây chính là điểm cải tiến, đồng thời là ưu điểm lớn nhất của sản phẩm.

Đường sucralose là một chất làm ngọt nhân tạo không chứa năng lượng (calo) thường được sử dụng trong các sản phẩm có mác “ăn kiêng” (diet). Ưu thế của loại đường này so với đường tự nhiên là không gây sâu răng, thích hợp với người tiểu đường, béo phì và trẻ em. Hiện trên thị trường sirô ho, rất ít sản phẩm có ưu điểm này. Nếu như thuốc ho Bổ phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ loại truyền thống khá ngọt, thì dòng sản phẩm sử dụng đường không năng lượng có vị đắng dịu và hương thơm của bạc hà, bách bộ, tì bà diệp. Thuốc ho Bổ phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ chỉ dùng cho trẻ em từ 30 tháng tuổi trở lên.

Chữa ho cho người tiểu đường bị ho kéo dài ảnh 1

HL.

Theo Đời sống
back to top