Chữa ho cho người đái tháo đường

(khoahocdoisong.vn) - Người bị đái tháo đường (tiểu đường) có khả năng mắc rất nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là biến chứng nhiễm khuẩn ở phổi cao gấp 2-4 lần người bình thường. Viêm phổi và lao phổi kèm đó là triệu chứng ho rất nặng và kéo dài là một biến chứng mà người tiểu đường hay phải đối mặt.

Phải làm gì để có thể chủ động phòng tránh biến chứng nguy hiểm và điều trị khi bị ho là câu hỏi nhiều người bệnh đái tháo đường quan tâm. Theo BS Nguyễn Thu Hà, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, người đái tháo đường (ĐTĐ) suy giảm chức năng hệ miễn dịch, giảm sức đề kháng toàn bộ cơ thể, suy giảm chức năng của lớp nội mạc đường hô hấp và nhu động của các vi nhung mao trên bề mặt các tế bào nội mạc này.

Trong khi đó hệ mao mạch này phải khỏe mạnh mới kháng khuẩn, bảo vệ cơ thể. Chính vì vậy, nguy cơ bị các tác nhân gây bệnh xâm nhập và mắc bệnh ở người ĐTĐ luôn cao hơn, trầm trọng hơn người bình thường, thời gian điều trị kéo dài hơn, nhiều biến chứng hơn cũng như tỷ lệ tử vong cao hơn so với những người không bị ĐTĐ, đặc biệt biến chứng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa cũng như ở phổi. Biến chứng này thường tiến triển rất nhanh, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây suy kiệt và tử vong.

Cũng theo BS Nguyễn Thu Hà, khi bị ho, người tiểu đường phải chú ý sử dụng thuốc ngậm ho và đau họng không đường. Không nên tự ý uống các loại thuốc không được kê đơn, vì chúng có thể làm ảnh hưởng tới đường máu. Chú ý các loại thuốc có đường (thuốc ho siro…) và một số thuốc không chứa đường nhưng làm góp phần hạ đường máu (aspirin, giảm đau, hạ sốt…). Nên chọn các sản phẩm trị ho từ thảo dược không đường. Cẩn thận với những thuốc làm tăng đường máu như các thuốc trị cảm cúm, chống sung huyết. Đảm bảo nguyên tắc điều trị bằng kháng sinh khi bị nhiễm khuẩn như nhiễm trùng đường tiểu, răng miệng, viêm họng sưng amidan…

Si rô Bổ phế Nam Hà là loại thuốc thế mạnh của Công ty CP Dược phẩm Nam Hà sản xuất theo công thức truyền thống và kinh nghiệm hơn 50 năm nay. Thuốc ho bổ phế Nam Hà hiện được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, tiên tiến. Mỗi lần sản xuất thuốc đều phải trải qua những quy trình được giám sát nghiêm ngặt, các thành phần trong thuốc phải an toàn cho người sử dụng. “Dùng đường không năng lượng” là điểm nổi bật của sản phẩm Bổ phế Nam Hà loại mới (Bổ phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ KĐ). So với các sản phẩm Bổ phế Nam Hà truyền thống, sản phẩm mới dùng đường không năng lượng (đường sucralose). Đây chính là điểm cải tiến, đồng thời là ưu điểm lớn nhất của sản phẩm.

Đường sucralose là một chất làm ngọt nhân tạo không chứa năng lượng (calo) thường được sử dụng trong các sản phẩm có mác “ăn kiêng” (diet). Ưu thế của loại đường này so với đường tự nhiên là không gây sâu răng, thích hợp với người tiểu đường, béo phì và trẻ em. Hiện trên thị trường sirô ho, rất ít sản phẩm có ưu điểm này. Nếu như thuốc ho Bổ phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ loại truyền thống khá ngọt, thì dòng sản phẩm sử dụng đường không năng lượng có vị đắng dịu và hương thơm của bạc hà, bách bộ, tì bà diệp. Thuốc ho Bổ phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ KĐ dùng đường không năng lượng chỉ dùng cho trẻ em từ 30 tháng tuổi trở lên.

Theo Đời sống
back to top