Chưa hết dịch, TP. HCM, Bình Dương thiếu hàng trăm nghìn lao động

Các KCN tại TP. HCM, Bình Dương đang thiếu hụt lớn về lao động để doanh nghiệp có thể vận hành trở lại trong bối cảnh bình thường mới.

Tại TP. HCM, trước ngày 1/10, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn có khoảng 288.000 lao động.

Trong đó, hơn 70.000 lao động làm việc theo chế độ "3 tại chỗ" hoặc "một cung đường, 2 điểm đến".

Từ ngày 1/10 đến nay, số lao động thực hiện "3 tại chỗ" giảm còn 45.000 và khoảng 33.000 lao động đăng ký mới. Số lao động "3 tại chỗ" chuyển thành bình thường và số bổ sung thêm khoảng 57.000.

Đối với Khu công nghệ cao, số lượng lao động cũng chỉ còn một nửa, và đang tiếp tục giảm.

Thống kê của Trung tâm dự báo nhu cầu nguồn nhân lực (Sở Lao động thương binh và xã hội TP. HCM), trong quý 3, thành phố có hơn 42.700 người có nhu cầu tìm việc làm

Trong khi đó, nhu cầu lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn cần bổ sung 43.600-56.800 người.

Tình hình thiếu nhân sự lao động sau dịch cũng diễn ra tại Bình Dương. Theo ghi nhận của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp trên địa bàn cần khoảng 50.000 lao động để quay lại hoạt động sản xuất trong trạng thái "bình thường mới”.

Hiện, bên cạnh việc liên kết với các tỉnh khác để tuyển dụng thêm lao động, chính quyền và các doanh nghiệp tại đây đang vận động người lao động ở lại làm việc và cùng tham gia chống dịch.

Tuy nhiên, khi lệnh giãn cách được dỡ bỏ tại các tỉnh trên, hàng loạt người lao động đã “di cư” về các địa phương.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Đang cẩu vật liệu sắt thép lên xe tại bãi vật liệu của gia đình thì không may xe cẩu bị lật, đè trúng người, khiến anh H. tử vong tại chỗ.
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
back to top