Chữa gai đốt sống thắt lưng L4 L5 chèn dây thần kinh như thế nào?

Gai đốt sống thắt lưng L4 L5 chèn dây thần kinh gây đau nhức dữ dội. Nếu không có biện pháp xử trí sớm, hiệu quả sẽ dẫn đến hàng loạt biến chứng nguy hiểm. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? 

Nhận biết gai đốt sống thắt lưng L4 L5 chèn dây thần kinh như thế nào?

Các triệu chứng của bệnh gai đốt sống thắt lưng L4 L5 chèn dây thần kinh thường không khó nhận biết. Người mắc sẽ có các biểu hiện sau:

- Đau tại vùng lưng: Ban đầu có thể đau âm ỉ tại vùng lưng dưới, đặc biệt là khi vận động, đi qua đoạn đường xóc, chạy, nhảy, giảm dần lúc nghỉ ngơi.

Càng về sau, các cơn đau sẽ tăng dần về mức độ, đau dữ dội, buốt từ thắt lưng chạy xuống hông, chân, không thể ngồi hay đứng lâu. Một số trường hợp mô tả cảm giác như đang có con dao hoặc hàng ngàn mũi kim đâm vào lưng.

- Tê bì, yếu cơ: Người bệnh có thể bị tê hoặc yếu ở một bên cẳng chân, bàn chân, ngón chân hoặc những khu vực mà dây thần kinh chèn ép chi phối.

Đau vùng thắt lưng là biểu hiện của gai đốt sống L4 L5 chèn dây thần kinh.

Đau vùng thắt lưng là biểu hiện của gai đốt sống L4 L5 chèn dây thần kinh.

Gai đốt sống thắt lưng L4 L5 chèn dây thần kinh – Nguyên nhân do đâu?

Gai cột sống bản chất là phần xương mọc thêm ra nằm trên các đốt sống. Thành phần của những gai xương này chủ yếu là cặn canxi. Chúng được hình thành trong một khoảng thời gian rất dài, từ vài năm đến vài chục năm.

Căn nguyên sâu xa khiến gai xương xuất hiện là do quá trình lão hóa tự nhiên cùng với chế độ dinh dưỡng không đầy đủ làm cho cấu trúc các đốt sống trở nên xốp, không còn chắc khỏe, dễ bị bào mòn.

Lúc này, cơ thể tự thích nghi bằng cách đưa canxi đến vùng bị tổn thương để làm lành. Tuy nhiên, sự lắng đọng canxi quá mức đã làm cho các gai xương xuất hiện.

>>> XEM THÊM: Tổng hợp các cách chữa gai cột sống L4 L5 ai cũng cần biết TẠI ĐÂY.

Chữa gai đốt sống thắt lưng L4 L5 chèn dây thần kinh như thế nào?

Hiện nay, các phương pháp thường được áp dụng để chữa gai đốt sống thắt lưng L4 L5 chủ yếu là giảm đau, ngăn chặn bệnh tiến triển trầm trọng hơn. Dưới đây là một số biện pháp thường sử dụng:

- Dùng thuốc: Các loại thuốc thường được sử dụng là giảm đau, giãn cơ hoặc tiêm thuốc chống viêm để cải thiện cơn đau.

- Phẫu thuật: Trường hợp này thường ít được áp dụng, được chỉ định khi bệnh gai cột sống chèn ép tủy, rễ thần kinh cột sống, gây mất cảm giác, rối loạn đại tiểu tiện, có nguy cơ liệt cao.

- Vật lý trị liệu: Là phương pháp sử dụng sóng ngắn, chiếu hồng ngoại, laser, kích thích điện... góp phần nâng cao hiệu quả giảm đau nhức. Thường được áp dụng với biện pháp dùng thuốc.

- Sản phẩm kết hợp Đông và Tây y: Hiện nay, nhiều người tin tưởng sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh – một dược liệu quý đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh có tác dụng giảm đau, kháng viêm, tốt đối với các trường hợp bị thoái hóa cột sống, gai đốt sống.

Đồng thời, dầu vẹm xanh còn giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống tự nhiên, bổ sung dinh dưỡng cho cột sống, ngăn chặn sự xuất hiện và tiến triển của gai xương.

Dầu vẹm xanh hỗ trợ cải thiện tình trạng gai đốt sống an toàn, hiệu quả.

Dầu vẹm xanh hỗ trợ cải thiện tình trạng gai đốt sống an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm còn có sự kết hợp của: Thiên niên kiện, nhũ hương giúp hoạt huyết, giảm viêm tại các dây thần kinh bị chèn ép; Vitamin, khoáng chất nhóm B1, B2, K2, canxi, magiê, glycine,

MSM giúp nâng cao hiệu quả giảm đau nhức, kháng viêm, nuôi dưỡng, hồi phục sụn, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên, kích thích cơ thể tự sửa chữa hư tổn, tăng cường sức khỏe của đĩa đệm, giúp cột sống vận động uyển chuyển, linh hoạt, ngăn chặn sự xuất hiện của các gai xương.

>>> XEM THÊM: Kinh nghiệm cải thiện tình trạng gai đốt sống TẠI ĐÂY.


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis - một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp.
Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.
Nếu bạn cũng đang bị gai đốt sống thắt lưng L4 L5 chèn ép dây thần kinh mà chưa biết phải làm thế nào để cải thiện? Hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112 hoặc truy cập website: https://cotthoaivuong.vn/ để chuyên gia tư vấn giúp bạn.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cá
Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top