Chữa đĩa CD bị xước

(khoahocdoisong.vn) - Nếu bạn thường xuyên sử dụng đĩa CD/ DVD và khiến chúng bị trầy xước hoặc do bảo quản không cẩn thận nên chúng bị trầy xước.

Khi đĩa CD/ DVD bị trầy xước, có thể khắc phục bằng cách mà anh Phan Hoàng Anh (Hà Nội) chia sẻ.

Dùng nước lã rửa sạch bụi bẩn và dấu vân tay (nếu có) ở trên bề mặt đĩa CD. Lấy một miếng kem đánh răng đặt lên đúng vị trí vết xước và chà xát theo hướng từ tâm đĩa ra ngoài. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, dùng khăn mềm lau khô. Tiếp tục lấy ít kem đánh răng trét lên một tấm khăn mềm. Tay cầm khăn chà xát chỗ đã bôi kem lên khu vực bị xước theo hình tròn của đĩa. Lưu ý không nên chà mạnh tay quá. Chà đến khi thấy các vết xước mờ đi thì thôi. Để nơi thoáng mát cho đĩa khô hẳn rồi bỏ vào đầu đĩa cho chạy thử. Cách này khá hiệu quả.

Có thể thay kem đánh răng bằng vỏ chuối chín. Chà mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt đĩa xước, sau đó rửa lại bằng nước sạch, lau bằng vải mềm rồi để chỗ thoáng cho đĩa khô là được.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top