Chưa có sinh viên nào trở về từ Vũ Hán dương tính với Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Đến thời điểm này chưa phát hiện sinh viên nào trong số gần 310 lưu học sinh trở về từ Vũ Hán dương tính với virus corona.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD&ĐT cho biết, theo số liệu thống kê có 310 sinh viên Việt Nam theo học ở Vũ Hán. Các sinh viên này đã về quê ăn Tết.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, qua liên hệ với các Hội lưu học sinh Việt Nam ở Trung Quốc thì chưa có sinh viên nào bị dương tính với Covid- 19. Hiện tại, các lưu học sinh này vẫn được nhắc nhở cần thực hiện theo các khuyến cáo phòng tránh dịch bệnh của Bộ Y tế.

Thời điểm hiện tại, theo thống kê, số lượng lưu học sinh Việt Nam đang theo học tại Trung Quốc có khoảng 11.299 người. Phần lớn các lưu học sinh này đã về Việt Nam ăn Tết Nguyên đán.

Đối với lưu học sinh Việt Nam ở Vũ Hán, theo số liệu thống kê ban đầu (chưa đầy đủ) có khoảng 310 người, trong đó có 281 sinh viên đã về Việt Nam ăn Tết, vẫn còn một số sinh viên chưa liên hệ được.

Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD&ĐT đã liên hệ với hơn 20 Hội Lưu học sinh Việt Nam ở các tỉnh, thành của Trung Quốc để thông qua hội chuyển tới cho các sinh viên, các văn bản, thông tin của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT liên quan đến phòng, tránh dịch Covid-19 và số đường dây nóng để hỗ trợ nếu lưu học sinh cần.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top