Chưa có lịch uống xạ

(khoahocdoisong.vn) - Sau mổ cắt toàn bộ tuyến giáp mà do ung thư nếu đã có lịch uống xạ trong vòng 1 tháng ngay sau khi mổ thì không cần uống hormone tuyến giáp ngay, mà sẽ ngừng từ lúc mổ cho đến uống xạ, sau uống xạ 2 ngày thì bắt đầu uống bổ sung hormone tuyến giáp.

Hỏi: Tôi bị ung thư tuyến giáp, phải cắt toàn bộ tuyến giáp, tôi rất hoang mang vì thấy có những người bị bệnh như tôi có lịch uống xạ rồi mà tôi thì vẫn chưa thấy có, không biết để lâu không uống xạ có ảnh hưởng gì không?

Trần Hồng Vân (Thanh Hóa)

ThS.BS Mai Văn Sâm, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Sau mổ cắt toàn bộ tuyến giáp mà do ung thư nếu đã có lịch uống xạ trong vòng 1 tháng ngay sau khi mổ thì không cần uống hormon tuyến giáp ngay, mà sẽ ngừng từ lúc mổ cho đến uống xạ, sau uống xạ 2 ngày thì bắt đầu uống bổ sung hormon tuyến giáp. Sau xạ 1 tháng sẽ xét nghiệm để chỉnh liều lượng hormon tuyến giáp cho phù hợp với từng người. Nếu sau mổ cắt toàn bộ tuyến giáp do ung thư mà thời gian đến ngày uống xạ còn xa, hơn 1 tháng trở lên mới có lịch uống xạ thì nên uống bù hormon tuyến giáp ngay sau khi mổ ra viện. Chỉ ngừng hormon tuyến giáp trước khi uống xạ 1 tháng.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top