Chưa có bằng chứng cho thấy trẻ em khỏe mạnh cần tiêm liều văcxin tăng cường

Phát biểu tại một cuộc họp báo, bà Soumya Swaminathan, nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khẳng định, chưa có bằng chứng cho thấy trẻ em khoẻ mạnh cần tiêm mũi văcxin COVID-19 tăng cường.

Theo bà Soumya Swaminathan, dù tác dụng của văcxin suy giảm sau một thời gian khi gặp biến chủng Omicron, nhưng cần thêm nghiên cứu để xác định những ai cần tiêm mũi tăng cường.

Do lo ngại trước biến chủng Omicron lây lạn mạnh, một số nước đã bắt đầu chiến dịch tiêm mũi tăng cường, trong đó có cả trẻ em.

Israel đã bắt đầu tiêm mũi tăng cường cho trẻ em từ 12 tuổi. Đầu tháng 1/2022, Cục Thực phẩm và dược phẩm Mỹ cho phép tiêm mũi văcxin tăng Pfizer/BioNTech tăng cường cho trẻ từ 12-15 tuổi.

Tuần trước, Đức và Hungary cũng mới khuyến cáo tiêm mũi tăng cường cho trẻ từ 12-17 tuổi. 

Nhóm chuyên gia hàng đầu của WHO sẽ họp vào cuối tuần này để bàn việc các quốc gia tiêm mũi tăng cường. Mục tiêu là bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, những người có nguy cơ bệnh nặng và tử vong. Đó là nhóm dân số già, những người có hệ miễn dịch yếu và bệnh nền, và cả các nhân viên y tế.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top