Chưa chấn chỉnh hữu hiệu tổ chức mất khả năng chi trả

NHNN đã có một số sai phạm như không xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng có vi phạm, chưa kịp thời chấn chỉnh hữu hiệu đối với một số tổ chức tín dụng có nguy cơ mất khả năng chi trả.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng

“Cử tri nói với tôi, họ đọc báo thấy có thông báo của Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra công tác kiểm tra, giám sát của NHNN giai đoạn 1/1/2010 đến 30/6/2015. Theo thông báo này, NHNN đã có một số sai phạm như không xử phạt vi phạm hành chính đối với các đối tượng có vi phạm, chưa kịp thời chấn chỉnh hữu hiệu đối với một số tổ chức tín dụng có nguy cơ mất khả năng chi trả. Tại thông báo này cũng có nói NHNN chậm ban hành quyết định đặt tổ chức tín dụng vào tình trạng kiểm soát đặc biệt… Thanh tra chính phủ đề nghị NHNN cho kiểm tra, xử lý trách nhiệm của những người có liên quan. Đề nghị Thống đốc cho biết, từ tháng 8 đến nay, NHNN đã tiến hành việc xử lý này như thế nào?” – Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM). plo.vn ngày 17/11

Như vậy, cử tri đã làm rất tốt công tác giám sát! Chỉ là “các đồng chí” có coi trọng sự giám sát của cử tri hay không mà thôi!

“Chúng tôi không đề nghị miễn trách nhiệm cho những hành vi vi phạm pháp luật, nếu cán bộ nào tham gia quá trình tái cơ cấu mà thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật thì vẫn bị xử lý nghiêm theo quy định. Nhưng chúng tôi cũng mong muốn có quy định trong dự thảo luật để có được cán bộ có năng lực, trình độ yên tâm công tác, vì chúng ta phải tăng cường cán bộ có năng lực, trình độ từ các tổ chức tín dụng của nhà nước sang hỗ trợ cơ cấu lại các tổ chức tín dụng cổ phần. Muốn vậy thì chúng ta cũng nên có quy định. Thông lệ của nhiều nước trên thế giới cũng đều có quy định trong pháp luật chuyên ngành về thanh tra giám sát về việc xem xét trách nhiệm cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu” – Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng. plo.vn ngày 17/11

Ra quy định đâu có khó, quan trọng là quy định thế nào mà thôi!

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top