Chữa bệnh cột sống theo chỉ số huyết áp

Chị Nguyễn Thị Tám, 47 tuổi (50 Hàng Bài, Hà Nội) khổ sở nhiều năm vì căn bệnh thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa, huyết áp kẹt, tim đập nhanh, thiếu máu…Chị thật không ngờ sau 5 buổi trị liệu chỉnh huyết áp và tích cực tập luyện khí công, chị thoát khỏi sự hành hạ của bệnh tật.
thoái hóa cột sống

Chị Tám đang thực hiện bài tập chữa thoái hóa cột sống.

Bất động vì bê chậu cảnh

Chị Tám cho biết, chị bị đau lưng từ cách đây gần chục năm nhưng thỉnh thoảng mới đau. Chị tích cực tập yoga, đạp xe, bổ sung canxi, glucosamin nên cũng giải quyết được. Nhưng thật không ngờ 25 Tết năm 2013, trong khi di chuyển cây cảnh chị bị đau chói lưng và nằm bất động tại chỗ ngay lập tức.

Đi viện chụp phim cho thấy: thoái hóa cột sống cổ và lưng, chèn ép dây chằng, thoát vị đĩa đệm. Chị nằm viện điều trị 3 hôm vẫn không đi lại được nhưng Tết đến phải về nhà, ra Tết tiếp tục nhập viện. Sau 1 tháng xoa bóp, bấm huyệt, tập vật lý trị liệu và thuốc…chị cũng đi lại được, nhưng tư đó những cơn đau thường xuyên hành hạ chị.

Chị Tám đưa cho tôi xem một tập phim và hồ sơ chị đi khám bệnh và điều trị ở khắp nơi. Chị bảo bệnh “hành” khổ lắm cứ nghe đâu thấy thầy hay thuốc tốt là chạy đến. Hơn 3 năm chạy khắp nơi nhưng không có tháng nào chị thoát được đau, thoát được đi viện, trung bình mỗi tháng điều trị ít nhất 10 – 20 ngày. Bởi không điều trị là chị “liệt” không đi lại và làm ăn được gì. Các cơn đau kéo dài 24/24h, căng tức hai bên hông, thắt lưng, lan xuống chi, đau tức ngực.

Đặc biệt, cổ chị không quay được, cứng đơ, đau bả vai lan xuống cánh tay … đến mức không ngồi nhặt được bó rau nói gì làm việc khác. Sáng ngủ dậy phải xoa nắn một lúc mới cong người dậy được. Đôi khi có chuyến công tác phải lên máy bay mà cơn đau ập đến, không bước nổi chị lại phải “cấp cứu” đi điều trị. Chưa hết, chị còn bị đau đầu, mỡ máu cao, huyết áp kẹt lúc cao lúc thấp, nhịp tim nhanh, thận yếu, thiếu máu…Đau đớn tới mức muốn chị làm gì để hết đau chị cũng đồng ý.

Bồi bổ khí huyết lưu thông hết đau

Chị Tám cười, chị cứ nghĩ phải sống khổ sở với bệnh cả đời, không ngờ mấy tháng nay chị lại “hồi sinh” không đau đớn nữa. Theo đó, nghe theo người quen chị đã  tìm đến cách chữa cột sống bằng chỉnh huyết áp. Khi đến chữa “bác sĩ” đo huyết áp 2 bên cổ tay và cổ chân cho chị, nói về các bệnh của chị là do khí huyết không lưu thông, thận yếu, đĩa đệm chệch… gây ra. Bác sĩ nói sẽ điều chỉnh huyết áp cho chị. Chỉ cần chỉ số huyết áp của chị trở lại bình thường chị sẽ khỏi bệnh. Cách thức trị liệu cũng không có gì đặc biệt, chị được nắn chỉnh đưa đĩa đệm về vị trí, và xoa ấn các huyệt để khí huyết lưu thông.

Đặc biệt, chị được hướng dẫn tập luyện khí công và cách ăn uống để bồi bổ khí huyết. Chị đến bác sĩ tác động huyệt 5 lần (mỗi tuần 1 lần) còn chủ yếu là ở nhà chị tập khí công hằng ngày, kết hợp kết hợp với ăn các thức ăn bổ khí huyết: thịt bò, thịt gà, lạc vừng, hải sản, rau xanh…Sau 3 tuần chị thấy bệnh đỡ hẳn và 5 tuần thì hết đau, chỉ số huyết áp trở về bình thường. Nửa năm nay chị không thấy bị đau lại. Đặc biệt, tình trạng đau đầu, thiếu máu, huyết áp kẹt… của chị cũng không diễn ra nữa.

Tây y chỉ dùng máy đo huyết áp để biết huyết áp,  nhịp tim, nhưng Đông y kết quả của máy đo trên mỗi bệnh nhân cho biết: Âm-Dương, Khí-Huyết, Hàn-Nhiệt, Hư-Thực và Ngũ Hành Tạng Phủ. Chẳng hạn, huyết áp kẹt là tắc mạch, thấp là thiếu khí huyết dẫn đến cơ thể suy nhược từ từ, thiếu máu đi nuôi khắp cơ thể sinh ra bệnh đau nhức, xương cốt thoái hóa, đau đầu, chóng mặt…Chỉ số huyết áp mỗi tay chân chính là cách xem mạch khí huyết của các tạng phủ. Đo huyết áp bên tay trái, thì kết qủa số đo áp huyết lệ thuộc vào bao tử.  Tương tự, huyết áp tay phải liên quan đến gan do tiêu hóa. Đo huyết áp cũng biết đến các huyệt chức năng, đến ngũ hành tạng phủ, đến biểu lý, tinh khí thần…Nghĩa là từ cách đo huyết áp tứ chi “bắt được bệnh” từ đó xoa bóp, day bấm, tác động đến các huyệt vị để trị. Đặc biệt, tập luyện để khí huyết lưu thông, cách ăn bổ khí huyết để cơ thể khỏe mạnh, đó là cách trị gốc bệnh”-LY Tôn Văn Chương (Chưởng môn phái Kungffu Tôn Gia Phái).

                                                                                           Nhật Hà

Theo Đời sống
back to top