Chủ xe Beijing X7 đồng loạt rao bán xe chạy lướt, có nên mua?

Nhiều chủ xe Beijing X7 - mẫu SUV Trung Quốc liên tục rao bán xe chạy lướt với giá cao hơn giá xe mới.
Chủ xe Beijing X7 đồng loạt rao bán xe chạy lướt, có nên mua? 1

Beijing X7 - mẫu SUV 5 chỗ đến từ thương hiệu xe Trung Quốc được nhiều khách Việt quan tâm khi mở bán, nay lại được rao bán rầm rộ dưới dạng xe lướt.

Chủ xe đồng loạt rao bán Beijing X7 chạy "lướt"

Thời gian gần đây, nhiều chủ xe BeijingX7 đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe mới đăng ký và chạy được khoảng 1 - 2 tháng mà giới bán xe hay gọi là xe "chạy lướt".

Đáng ngạc nhiên, mức giá các chủ xe đưa ra lại chênh cao hơn so với giá lăn bánh xe mới của mẫu xe này từ 6 - 25 triệu đồng.

Cụ thể, mới đây, một chủ xe rao bán trên Hội những người đi xe Beijing X7 chiếc X7 màu đen chạy "lướt" vài nghìn km, biển Hà Nội 30G với giá 810 triệu đồng (cao hơn 17 triệu đồng so với xe mới).

Hay một người khác cũng rao bán chiếc X7 màu xám, biển Hà Nội đi 2.000km giá 815 triệu đồng và còn khẳng định dưới 800 triệu đồng nhất định không bán xe. Dù bán với mức giá 800 triệu đồng, tính ra chủ xe này cũng lãi ít nhất được 7 triệu đồng so với mức giá ban đầu mua.

Thậm chí, có chủ xe còn sở hữu 2 chiếc Beijing X7 cùng lúc rao bán cả 2 với giá 799 triệu đồng cho chiếc xe màu trắng và 815 triệu đồng cho chiếc màu xám. Cả 2 xe đều có biển số Hà Nội.

Theo chủ xe này, lý do bán xe bởi đã trải nghiệm xong nên muốn bán lại.

Chủ xe Beijing X7 đồng loạt rao bán xe chạy lướt, có nên mua? 2

Thông tin một chủ xe Beijing X7 rao bán.

Beijing X7 là dòng xe SUV 5 chỗ cỡ vừa của thương hiệu BAIC Motor Corporation Limited, Trung Quốc. Mẫu xe này vừa được ra mắt vào tháng 6/2020, bắt đầu mở bán tại Trung Quốc từ tháng 8/2020 và được nhập khẩu tư nhân vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10/2020.

Ngay khi về Việt Nam, mẫu xe này đã nhận được sự quan tâm của nhiều khách Việt bởi ngoại thất và nội thất thoạt nhìn sang trọng, hiện đại, thu hút.

Hiện tại, mẫu xe này đang có giá lăn bánh từ 688 - 793 triệu đồng tại Việt Nam. Do đó, mức giá xe chạy "lướt" của X7 được các chủ xe đưa ra khiến nhiều người khó hiểu bởi còn cao hơn cả giá mua xe mới.

Theo tìm hiểu, mẫu xe này hiện đang khan hàng tại Việt Nam trong khi sức hút vẫn lớn, đó là lý do khiến nhiều chủ xe "tự tin" rao bán với mức giá cao.

Chủ xe Beijing X7 đồng loạt rao bán xe chạy lướt, có nên mua? 3

Nội thất đẹp như xe sang của Beijing X7.

Có nên mua?

Không phủ nhận sức hút của Beijing X7 tại thị trường Việt Nam khi rất nhiều khách Việt đang muốn sở hữu chiếc xe "ngập tràn công nghệ" với nội thất "đẹp như xe sang", tuy nhiên, mức giá cao đã khiến không ít người băn khoăn.

Cùng với đó, chất lượng xe - điều mà hầu hết người dùng quan tâm, đối với mẫu xe mới như Beijing X7 lại đang rất mơ hồ. Với mức giá mà các chủ xe đưa ra, khách Việt không khó để lựa chọn mẫu xe khác của những thương hiệu có tên tuổi hơn, chất lượng đã được khẳng định qua nhiều năm như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V...

Chưa kể, việc bán ra nhanh chóng sau khi mua của các chủ xe Beijing X7 cũng khiến một số người đặt ra câu hỏi về chất lượng xe, nhiều người khuyên những ai có ý định mua nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ.

"Hệ thống bảo hành của X7 chỉ có ở Hà Nội, do xe mới lại chưa phổ biến, không có chính hãng tại Việt Nam mà chỉ nhập khẩu qua tư nhân nên phụ tùng của xe cũng phải đặt và đợi lâu mới có cũng là một trong những lý do người mua nên cân nhắc", anh Nguyễn Văn Tuấn (trú tại Nam Từ Liêm, một người đang quan tâm đến xe chạy "lướt") chia sẻ.

Chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng chia sẻ, ô tô Trung Quốc dù trang bị nội, ngoại thất thoạt nhìn sang trọng, hiện đại nhưng còn "kén khách" bởi chất lượng xe chưa được khẳng định, so với những thương hiệu tên tuổi thì chưa đủ để níu chân khách hàng.

Chưa kể, tâm lý "không thích xài đồ Trung Quốc" của người Việt cũng là lý do khiến nhiều khách việt "e dè" khi lựa chọn ô tô của nước này.

Theo xe.baogiaothong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top