Chú trọng thanh tra, xử lý bán hàng đa cấp vi phạm pháp luật

(khoahocdoisong.vn) - Tính đến tháng 8/2020, số lượng doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp chỉ còn 21 doanh nghiệp, giảm 30% so cuối năm 2019.

Tổng số lượng người tham gia bán hàng đa cấp năm 2019 là khoảng 1,1 triệu người, giảm 159 nghìn người (khoảng 12%) so với cuối năm 2018. Trong đó, số lượng người có phát sinh doanh thu, hoa hồng chiếm khoảng 50%.

Một trong các hoạt động đã được chú trọng đó là công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật bán hàng đa cấp. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã phối hợp với các cơ quan liên quan đã thanh tra chuyên ngành việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp. Có 4 doanh nghiệp bị xử phạt với tổng số tiền phạt là 1.810 triệu đồng. Một doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Ở cấp địa phương, tổng số tiền phạt của các cơ quan quản lý tại địa phương là 1.139 triệu đồng.

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top