Chủ tịch xã và cán bộ địa chính lập thủ tục hỗ trợ thiên tai sai quy định

Bắt tạm gia Chủ tịch xã và cán bộ Địa chính xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An do có những sai phạm liên quan đến việc chi trả, hỗ trợ thiệt hại do thiên tai.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã có quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh (SN 1981) - Chủ tịch UBND xã Khai Sơn và bà Phan Thị Hoài cán bộ Địa chính - Nông nghiệp xã Khai Sơn. Để điều tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc chi trả, hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Theo lãnh đạo huyện Anh Sơn, bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Bà Phan Thị Hoài bị khởi tố về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ".

Trước đó, UBND huyện Anh Sơn đã nhận được thông tin từ người dân về những dấu hiệu sai phạm trong thực hiện chi trả kinh phí hỗ trợ khôi phục sản xuất sau mưa lũ cho người dân ở xã Khai Sơn.

1217_cyng_ubnd_xa.jpg
Chủ tịch xã và cán bộ địa chính xã Khai Sơn lập thủ tục hỗ trợ thiên tai sai quy định

UBND huyện Anh Sơn đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh làm rõ. Vụ việc sau đó được chuyển cho Cơ quan Công an.

Được biết, ngày 30/11/2020, UBND xã Khai Sơn có tờ trình đề nghị UBND huyện Anh Sơn hỗ trợ hơn 993 triệu đồng để khắc phục thiên tai.

Sau đó, UBND xã Khai Sơn đã lập hồ sơ, thủ tục hỗ trợ sai quy định. Trong quá trình chi trả đã tự ý điều chỉnh, cắt giảm tiền nhà nước đã có quyết định hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại.

Ngoài ra, việc kê khai thiệt hại của một số hộ dân có hiện tượng trùng lặp danh sách mặc dù ở 2 xóm khác nhau, khiến số tiền được hỗ trợ tăng lên trong khi người dân chỉ nhận được 1 lần hỗ trợ. Được biết, số tiền sai phạm này là hàng trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục làm rõ.

Theo Đời sống
Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Người nhận lương hưu mất, thân nhân nhận chế độ gì?

Mức trợ cấp tuất một lần đối với thân nhân của người đang hưởng lương hưu qua đời được tính theo thời gian đã hưởng lương hưu, nếu qua đời trong 2 tháng đầu hưởng lương hưu thì tính bằng 48 tháng lương hưu đang hưởng.
back to top