Chủ tịch VUSTA thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Ứng dụng y học dân tộc & Dưỡng sinh Việt

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/7, đoàn công tác do TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) dẫn đầu cùng các lãnh đạo VUSTA đã đến thăm và làm việc với Viện Nghiên cứu Ứng dụng y học dân tộc & Dưỡng sinh Việt.

Tại buổi làm việc, BSCK II Trịnh Đình Cần, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng y học dân tộc & Dưỡng sinh Việt cho biết, kể từ khi thành lập năm 2017 cho đến nay, Viện đã kết họp với Trường Đại học Nguyễn Trãi xây dựng dự án thành lập Khoa Y học Phương Đông đưa thiền vào giảng dạy tại bậc đại học; Viện còn tổ chức báo cáo đề tài: Tiếp thụ và khơi sáng dòng thiền Phật hoàng; Kết hợp với Họ Trần Việt Nam hướng dẫn việc tu tập “Thiền dưỡng sinh tâm thể Trần Nhân Tông” trong cộng đồng. Chỉ tính riêng ở Hà Nội, Thái Bình và Nam Định đã thu hút được ba vạn thiền sinh tham gia tu tập. Viện đã xây dựng Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng góp phần chủ động phòng, chống dịch Covid, phổ biến những tri thức cơ sở, phổ cập bài giảng về phòng, chữa bệnh tự nhiên tại nhà như thiền, yoga, võ thuận, xoa bóp, bấm huyệt…

Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Ứng dụng y học dân tộc & Dưỡng sinh Việt tặng TSKH Phan Xuân Dũng (thứ hai bên phải) cuốn Châm cứu tổng hợp chuẩn bị tái bản lần thứ 3.

Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Ứng dụng y học dân tộc & Dưỡng sinh Việt tặng TSKH Phan Xuân Dũng (thứ hai bên phải) cuốn Châm cứu tổng hợp chuẩn bị tái bản lần thứ 3.    

Thay mặt lãnh đạo VUSTA, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã biểu dương những kết quả mà Viện đã đạt trong những năm qua. Chủ tịch nhấn mạnh, Viện đã quy tụ được nhiều nhà khoa học, các chuyên gia về khoa học công nghệ, đặc biệt là đã xây dựng Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng. VUSTA luôn luôn ủng hộ các đơn vị hoạt động đúng đường lối chủ trương của Nhà nước cũng như những điều lệ quy định của VUSTA.

Theo Đời sống
back to top