Chủ tịch tỉnh và Giám đốc Sở GD&ĐT làm "học sinh" môn giáo dục công dân

(khoahocdoisong.vn) - Tiết học môn giáo dục công dân ở lớp 9/7 Trường THCS Trần Cao Vân (TP Huế) bất ngờ có hai "học sinh" đặc biệt, đó là vị Chủ tịch tỉnh và Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh.

Ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng ông Nguyễn Tân, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh đã kiểm tra đột xuất và dự giờ của một số trường tại TP Huế.

"Thầy và trò cứ dạy và học bình thường như mọi ngày, coi như không có ai ngồi dự trong lớp nhé", ông Thọ nói rồi cùng ông Tân dự tiết học Giáo dục công dân ở lớp 9/7 như một học sinh tham gia tiết học.

Sau khi dự tiết học “Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ đánh giá cao cách truyền đạt của thầy giáo và nhấn mạnh: “Khi truyền đạt cho học sinh về truyền thống của người Việt Nam. Giáo viên cần đưa ra những câu chuyện nhỏ mang tính thực tiễn. Ví dụ như tên trường là Trần Cao Vân thì phải biết ông là ai, có lịch sử như thế nào”.

2 vị cũng đã đến dự tiết học đạo đức tại Trường Tiểu học Vĩnh Ninh và cùng cô trò thảo luận và chia sẻ với các em học sinh về nội dung tiết kiệm, chống lãng phí.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho rằng, tiết kiệm là bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất như cẩn thận giữ gìn chính sách vở, dụng cụ học tập hàng ngày.

Đạo đức của mỗi người luôn rất quan trọng trong cuộc sống. Việc tiết kiệm, chống lãng phí là điều mà các cháu cần ghi nhớ. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ và các cháu phải tự rèn luyện đạo đức, bắt đầu từ những việc nhỏ, phù hợp với tuổi.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top